BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điền kinh Tây Ninh: Bước đầu trở lại

Cập nhật ngày: 01/05/2009 - 11:13

Ngày 26.4 vừa qua, tại TP biển Vũng Tàu đã diễn ra các cuộc đua tài của giải Việt dã báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XII năm 2009 quy tụ gần 1.000 vận động viên (VĐV) của 6 tỉnh miền Đông Nam bộ: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Thuận tham gia ở các nội dung hệ đội tuyển và phong trào.

Nhớ lại những năm 90 của thế kỷ trước, Tây Ninh là địa phương có phong trào điền kinh mạnh, từng giành được nhiều thành tích tại các giải khu vực và toàn quốc, tuy nhiên những năm sau này, điền kinh Tây Ninh liên tục đi xuống, thậm chí có thời gian còn bị xoá sổ. Để phục hồi môn thể thao thế mạnh này, ngành thể thao đã tiến hành chiêu sinh, xây dựng trở lại các tuyến năng khiếu điền kinh. Cho đến nay, sau 4 năm gây dựng, điền kinh Tây Ninh đã từng bước phục hồi.

Tại giải Việt dã này, ở cự ly 3.000m nữ hệ phong trào, tay đua nữ Lê Thị Hết của Tây Ninh đã qua mặt các đối thủ để về đích đầu tiên, bỏ xa tay đua về nhì của đơn vị chủ nhà đến gần 100m, đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn. Được khích lệ bởi thành tích của tay đua đàn chị, tham dự cự ly 5.000m nữ hệ đội tuyển, phải đua tài với hàng loạt VĐV mạnh, tay đua trẻ Phạm Thị Hiền cũng đã nỗ lực hết mình giành thêm 1 tấm HCĐ nữa cho Tây Ninh. Người còn lại trong số 3 vận động viên của đội nữ Tây Ninh là Lê Thị Giang đã đạt giải khuyến khích.

Theo phó trưởng bộ môn điền kinh Sở VH-TT và DL Tây Ninh Ngô Thanh Danh – người vừa dẫn dắt các tay đua tham dự giải trở về, thì thành tích của các tay đua tỉnh nhà đều có sự tiến bộ rõ rệt, hứa hẹn sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành tích mới trong năm, trước mắt là tại giải vô địch điền kinh nhóm các lứa tuổi trẻ được tổ chức tại Bắc Ninh từ ngày 15 đến 25.6 tới.

THÁI NINH