BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện Kremlin nói về khả năng Pháp trở thành trung gian hòa giải cho xung đột Ukraine 

Cập nhật ngày: 11/04/2023 - 09:40

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng sự tham gia của Pháp trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho xung đột Ukraine vào lúc này là “khó tưởng tượng”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 10-4 nói rằng sự tham gia của Pháp trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho xung đột Ukraine là “khó tưởng tượng” vào lúc này bởi vì Paris đã công khai đứng về phía Kiev, theo đài RT.

Ông nói với các phóng viên: “Paris khó có thể mong muốn trở thành trung gian hòa giải vào thời điểm này bởi vì nước này thực sự đứng về phía của một trong các bên tham gia xung đột”.

Theo ông Peskov, Pháp đã “trực tiếp và gián tiếp” can dự vào phía Ukraine.

Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov. Ảnh: SPUTNIK

Người phát ngôn đưa ra bình luận vài ngày sau chuyến thăm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới Trung Quốc (TQ). Tại đây, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình nói rằng Bắc Kinh hoan nghênh và sẵn sàng hỗ trợ các đề xuất của Pháp về một giải pháp chính trị và ngoại giao cho xung đột ở Ukraine.

Ngoài ra, ông Peskov cũng bình luận về các cuộc tập trận quân sự gần đây của TQ ở eo biển Đài Loan. Ông cho rằng Bắc Kinh có quyền đáp trả “các hành động khiêu khích” lặp đi lặp lại chống lại nước này.

Ông nói: “Trong một khoảng thời gian rất ngắn, chúng ta đã chứng kiến nhiều hành động khiêu khích đối với TQ”.

“Và tất nhiên, TQ có quyền chủ quyền để đáp trả những hành động khiêu khích này, bao gồm cả việc tiến hành các cuộc tập trận quân sự tuân theo luật pháp quốc tế”.

Nguồn PLO

Tin liên quan