BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện Kremlin tiết lộ về cuộc gặp Trump - Putin 

Cập nhật ngày: 07/10/2019 - 19:32

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump về mặt lý thuyết có thể gặp nhau tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra vào tháng 11.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump về mặt lý thuyết có thể gặp nhau tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra vào tháng 11. Tuy nhiên, trên thực tế vấn đề này chưa được chú tâm, cố vấn điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết.

“Về mặt lý thuyết cuộc gặp này là khả thi nhưng trên thực tế vấn đề này vẫn chưa được chú tâm” - ông Ushakov nói trên đài Rossiya 1 phát sóng hôm 6-10.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hội đàm tại Nhật Bản hồi tháng 6. Ảnh: SPUTNIK

Ông Ushakov nhấn mạnh phía Nga luôn sẵn sàng đối thoại với phía Mỹ. “Phía Nga chưa bao giờ từ chối tổ chức các cuộc gặp như vậy” - quan chức này nói.

Hội nghị APEC sẽ được tổ chức tại Chile vào ngày 16 và 17-11-2019.

Phó Thủ tướng Nga Sergei Ryabkov tuần trước cho hay Moscow không có thông tin Mỹ sẽ cử đại diện ở cấp độ nào tới Hội nghị APEC.

Trước đó, Tổng thống Putin nói rằng Moscow hoan nghênh lập trường của Tổng thống Trump về việc khôi phục các mối quan hệ song phương và sẽ tận dụng mọi cơ hội để gặp nhà lãnh đạo Mỹ.

Quan hệ giữa Mỹ và Nga rơi vào tình trạng mà các quan chức hai nước gọi là mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh. Washington đã áp đặt nhiều vòng trừng phạt đối với Moscow, gọi Nga là một trong những đối thủ của Mỹ và bị Nga chỉ trích.

Nguồn PLO