BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực Tây Ninh: Bảo đảm cung cấp điện phục vụ bầu cử

Cập nhật ngày: 20/05/2021 - 14:40

BTNO - Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết, lãnh đạo công ty xác định việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng.

Công nhân ngành điện kiểm tra các thiết bị điện, bảo đảm cung cấp điện ngày bầu cử

Từ đầu tháng 5.2021, Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổng kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết và tồn tại trên lưới để bảo đảm vận hành an toàn và liên lục trong suốt thời gian diễn ra bầu cử tại tất cả các điểm bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Công ty đã kiểm tra, xử lý những tồn tại của các trạm biến áp và lưới điện trung thế 22 (12,7) kV; cân bằng pha, điều động và tăng cường công suất nhằm tránh quá tải các trạm biến áp… ưu tiên, bảo đảm cấp điện tại các điểm bỏ phiếu bầu cử vào ngày 23.5.2021, không thực hiện các công việc có cắt điện trên lưới trong thời gian diễn ra bầu cử, trừ trường hợp sự cố bất khả kháng.

Điện lực Tây Ninh cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại để đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, các tuyến đường dây cung cấp điện cho các điểm bỏ phiếu bầu cử luôn sẵn sàng cấp điện bằng những nguồn dự phòng hoặc chuyển điện từ các nguồn khác trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện.

Các Điện lực trực thuộc cũng đã chuẩn bị phương án xử lý sự cố các tình huống khi đứt dây, ngã trụ, sự cố máy biến áp… và tăng cường nhân viên ứng trực trong thời gian diễn ra bầu cử để bảo đảm sẵn sàng xử lý nhanh khi xảy ra sự cố mất điện.

An Khang