BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực Tây Ninh: Đảm bảo cung cấp đủ điện dịp Tết Nguyên đán 

Cập nhật ngày: 01/01/2020 - 08:49

BTNO - Từ đầu tháng 12.2019, Công ty Điện lực Tây Ninh và các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu về điện và xây dựng kế hoạch chi tiết bố trí nhân lực ứng trực 24/24h trong các ngày Tết.

Theo đó, Công ty Điện lực Tây Ninh đã lên phương án bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị; kiểm tra, xử lý những tồn tại ở trạm và lưới điện trung thế 22 (12,7) kV, cân bằng pha, điều động và tăng cường công suất trạm chống quá tải.

Công nhân sửa chữa lưới điện trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục trong các ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020, từ 0 giờ ngày 23.1.2020 (tức 29 tháng Chạp) đến hết 24 giờ ngày 29.1.2020 (mùng 5 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), Công ty Điện lực Tây Ninh sẽ không thực hiện các công việc trên lưới điện có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh.

Song song đó, các tuyến đường dây cung cấp điện ưu tiên luôn sẵn sàng cấp điện bằng những nguồn dự phòng hoặc chuyển điện từ các nguồn khác trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện, các Điện lực chuẩn bị phương án xử lý sự cố các tình huống khi đứt dây, ngã trụ, sự cố máy biến áp,… và sửa chữa điện 24/24 giờ trong khu vực quản lý để đảm bảo cấp điện cho các ngày nghỉ lễ.

Để đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh khi sự cố xảy ra ,Công ty Điện lực Tây Ninh cũng chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại và lập danh sách trực lãnh đạo, trực sửa chữa điện, danh sách ứng trực đảm bảo đủ lực lượng để để khắc phục nhanh các sự cố lưới điện.

Ngoài ra, từ giữa tháng 11.2019, Công ty Điện lực Tây Ninh cũng đã có văn bản số 3250/PCTN-KT ngày 14.11.2019 triển khai thực hiện các công việc để đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc cung cấp điện phục vụ sản xuất cuối năm 2019 và sản xuất hàng hoá dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong đó, ưu tiên các khách hàng sản xuất, chế biến sản phẩm phục vụ Tết, các khách hàng quan trọng được UBND tỉnh phê duyệt.

Ông Nguyễn Tấn Hùng- Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cơ bản đã hoàn thành. Trong đó, các điểm tổ chức lễ hội đã được tổ chức kiểm tra, củng cố lưới điện và lập kế hoạch dự phòng; các khu vực vùng sâu, vùng xa cũng đã được lên kế hoạch sắp xếp lịch trực để kịp thời sửa chữa điện khi có sự cố xảy ra. Có thể nói, đến nay, Công ty Điện lực Tây Ninh cùng các đơn vị trực thuộc đã sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh đón Xuân mới Canh Tý 2020.

Ngọc Bích – Lê Thuỳ