BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực Tây Ninh: Đổi bóng đèn compact cho hộ nghèo

Cập nhật ngày: 01/10/2010 - 10:19

Mới đây, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các địa phương hỗ trợ Công ty Điện lực Tây Ninh thực hiện có hiệu quả chương trình đổi bóng đèn compact (loại đèn tiết kiệm điện) lấy bóng đèn sợi tóc (đèn tròn) và đèn compact kém chất lượng.

Việc sử dụng đèn compact sẽ giúp tiết kiệm đáng kể điện năng (ảnh minh hoạ)

Trước đó, Công ty Điện lực Tây Ninh có văn bản gửi UBND tỉnh về việc đề nghị hỗ trợ thực hiện chương trình đổi 1 triệu bóng đèn compact cho hộ nghèo. Văn bản này cho biết, trong chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2006- 2010 của Chính phủ, 1 trong 8 mục tiêu tiết kiệm điện là tiết kiệm điện chiếu sáng. Trên cơ sở đó, Tập đoàn Điện lực đã lập đề án đổi 1 triệu bóng đèn sợi tóc bằng bóng đèn compact cho người nghèo.

Thực hiện đề án trên, tại Tây Ninh, Công ty Điện lực sẽ triển khai chương trình đổi bóng đèn sợi tóc (kể cả bóng đèn compact kém chất lượng) bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, người có thu nhập thấp. Việc xác định hộ nghèo được Công ty xác định dựa trên tiêu chí hộ sử dụng điện không quá 100kWh/tháng. Mỗi hộ nghèo được đổi tối đa 2 bóng đèn compact kèm theo đuôi đèn. Công ty Điện lực Tây Ninh sẽ phối hợp với UBND các huyện, Thị xã; các xã, phường, thị trấn đến nhà các hộ dân để đổi bóng đèn cũ, lắp bóng compact tiết kiệm điện.

Được biết, sẽ có 56.800 bóng đèn compact được lắp cho các hộ nghèo ở Tây Ninh (28.400 hộ). Trong tháng 10, Đoàn uỷ Điện lực Tây Ninh sẽ triển khai thực hiện đại trà việc đổi bóng đèn và sẽ kết thúc chương trình trong tháng 11.2010.

HOÀNG THI