BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực Tây Ninh: Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020 

Cập nhật ngày: 14/01/2020 - 15:30

BTNO - Ngày 13.1, Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh-Truyền hình Tây Ninh, Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam tại Tây Ninh và Báo Thanh niên.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết, trong năm 2019, Công ty đã đạt được những thành tựu nổi bật, đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân

Quang cảnh hội nghị.

Đảm bảo việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động. Hoàn thành việc đầu tư nâng cấp lưới điện đảm bảo đúng tiêu chí tại các xã nông thôn mới theo kế hoạch mà UBND tỉnh đề ra. Hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu SXKD, nâng cao hiệu quả và năng suất lao động năm 2019 do Tổng công ty giao.

Công ty về đích trước một năm trong kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020, trong đó các chỉ tiêu đạt kế hoạch giao. Trong năm, sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng khá cao từ 20-50%, đứng thứ 4 trong số 21 tỉnh thành phía Nam, sau Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu. Lượng điện tổn thấp ở mức dưới 4,5%; Việc tuyên truyền lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, Tây Ninh đứng thứ 4 trong cả nước, vượt gấp đôi chỉ tiêu mà trên giao.

Đối với mục tiêu và giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2020, lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh nhấn mạnh, đây là năm cuối cùng trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020, do đó công ty nhận định hệ thống điện đảm bảo cung cấp đủ cho nền kinh tế và đời sống, nếu như không xuất hiện các tình huống bất thường.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh cũng đặc biệt quan tâm đến độ tin cậy trong cung cấp điện, như: xây dựng kế hoạch công tác hợp lý, giảm tối đa thời gian cắt điện; tăng cường lắp đặt các thiết bị để thuận tiện trong chuyển giao lưới (đóng khép vòng không mất điện); giảm sự cố; tiết giảm phụ tải khách hàng lớn khi chuyển điện; áp dụng các giải pháp thiết kế, thi công không cắt điện. Rà soát lại kết cấu lưới điện, bố trí thiết bị, tính toán phối hợp bảo vệ để có đề xuất cải tạo, điều chuyện, hiệu chỉnh cho hợp lý…

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu đến từ các cơ quan thông tấn báo chí. Các ý kiến đều xoay quanh những vấn đề mà người sử dụng điện quan tâm, như: vấn đề tiết kiệm điện cần nêu con số cụ thể hơn; về tỷ lệ số hộ có điện trong toàn tỉnh; giải pháp để hạn chế tổn thất điện năng; sự hài lòng của của khách hàng sử dụng điện… qua đó giúp ngành Điện tỉnh nhà có những phương án phục vụ người dân một cách tốt nhất, đồng thời giảm thiểu được những rủi ro trong quá trình cung cấp điện.

Những vấn đề mà các cơ quan báo chí đặt ra đã được ông Nguyễn Tấn Hùng- Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh và lãnh đạo Phòng Kinh doanh trả lời, giải đáp đầy đủ.

Nhân buổi họp mặt, ông Hùng mong muốn các cơ quan báo chí sẽ luôn đồng hành cùng Công ty trong vấn đề tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, tuân thủ các quy tắc an toàn trong sử dụng điện, tuyên truyền đến người dân trong việc lắp đặt, sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời…

Ngoài ra, Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh cũng thông tin thêm về những hoạt động xã hội của Công ty trong năm qua, trong đó đáng chú ý là việc hiến máu nhân đạo; tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, các công trình thanh niên, công trình thắp sáng đường quê… luôn được Công ty quan tâm, thực hiện tốt.

Hữu Thiện