BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các hoạt động thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh năm 2020:

Diễn ra dày đặc từ nay đến cuối năm 

Cập nhật ngày: 01/06/2020 - 18:49

BTN - Trong 7 tháng còn lại, Sở sẽ lần lượt tổ chức 21 giải thể thao cấp tỉnh, trong đó có 6 giải các địa phương bắt buộc phải tham gia, đồng thời đăng cai tổ chức những giải đấu thể thao khu vực và quốc gia. Với lịch tổ chức này, từ nay đến cuối năm, hoạt động TDTT của tỉnh sẽ diễn ra dày đặc.

Hai đội Thành Được - Hữu Hiền FC và An Nam FC ra sân trong trận khai mạc giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh - Cúp Hải Đăng năm 2019.

Ngày 29.5, Sở VH,TT&DL đã ban hành lịch tổ chức các hoạt động thi đấu TDTT trên địa bàn tỉnh trong năm 2020, theo đó, trong 7 tháng còn lại, Sở sẽ lần lượt tổ chức 21 giải thể thao cấp tỉnh, trong đó có 6 giải các địa phương bắt buộc phải tham gia, đồng thời đăng cai tổ chức những giải đấu thể thao khu vực và quốc gia. Với lịch tổ chức này, từ nay đến cuối năm, hoạt động TDTT của tỉnh sẽ diễn ra dày đặc.

Trong tháng 6, 4 giải đấu gồm giải vô địch (VĐ) Billiards, giải VĐ cờ vua, giải VĐ cờ tướng và giải bóng bàn Cúp các CLB sẽ được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT (TT.HL&TĐ TDTT) tỉnh lần lượt tổ chức. Sang tháng 7, lịch thi đấu còn diễn ra dày đặc hơn, khi có đến 5 giải thể thao được tổ chức gồm giải VĐ Karatedo, giải Trẻ và VĐ Võ cổ truyền, giải Trẻ và VĐ Vovinam, giải Trẻ và VĐ Taekwondo cùng giải VĐ Điền kinh toàn tỉnh.

Trong số này, ngoài giải VĐ Karatedo, cả 4 giải đấu còn lại đều là những giải bắt buộc các địa phương trong tỉnh phải tham gia, đặc biệt, với mục tiêu từng bước đưa các hoạt động thể thao cấp tỉnh về cơ sở, năm nay, giải Trẻ và VĐ Võ cổ truyền toàn tỉnh lần đầu được TT.VH-TT&TT huyện Tân Biên đăng cai tổ chức.

Lịch thi đấu trong tháng 8 và tháng 9 có phần “thoáng” hơn, khi chỉ có 4 giải đấu được tiến hành, chia đều cho 2 tháng, trong đó tháng 8 gồm giải bơi lội học sinh và Hội thao chào mừng ngày thành lập ngành VH,TT&DL 28.8; tháng 9 là giải cầu lông các nhóm tuổi và giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn tỉnh.

Trong số 4 giải đấu này, giải bơi lội học sinh là kết quả của sự phối hợp lần đầu tiên giữa TT.HL&TĐ TDTT với Sở GD-ĐT, trong khi giải cầu lông các nhóm tuổi cũng lần đầu tiên được TT.VH-TT&TT thị xã Trảng Bàng đăng cai tổ chức.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, có tổng cộng 8 giải đấu, trong đó có 2 giải bắt buộc là giải VĐ bóng chuyền nam, nữ toàn tỉnh vào đầu tháng 10 và giải bóng đá U18 tỉnh Tây Ninh diễn ra trong hai tháng 11 và 12. Trước đó, giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh - tranh Cúp Hải Đăng lần thứ II cũng dự kiến được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 11.

Ngoài 3 giải đấu kể trên, 5 giải đấu còn lại lần lượt là Giải các CLB thể dục dưỡng sinh, giải thể thao cụm thi đua các đơn vị khối VH-XH, giải bóng rổ 3x3 (tháng 10), giải thể thao người khuyết tật (tháng 11) và giải việt dã hưởng ứng Ngày chạy Olympic 2020 (tháng 12).

Song song với việc tổ chức các giải đấu thể thao trong tỉnh, Sở VH,TT&DL cũng sẽ phối hợp với một số Hiệp hội và Liên đoàn Thể thao QG đăng cai tổ chức các giải thể thao khu vực và quốc gia gồm: giải bóng bàn Cụm miền Đông Nam bộ, giải quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam-VTF Master 500-1-Cúp Hải Đăng (tháng 6), giải bóng bàn thiếu niên nhi đồng TQ - khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ, giải điền kinh VĐ trẻ QG (tháng 8), giải bơi - lặn các CLB QG - khu vực II (tháng 9) và giải đua xe đạp Cúp các CLB tỉnh Tây Ninh mở rộng vào tháng 12.

TUẤN ANH