Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập chống khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Cập nhật ngày: 29/08/2024 - 06:00

Lực lượng chức năng diễn tập nhiều tình huống giả định tại sân bay Tân Sơn Nhất như xử lý đối tượng khủng bố, chiếm giữ tàu bay, bắt cóc con tin.

Ngày 28/8, TP.HCM tổ chức khai mạc chương trình diễn tập khu vực phòng thủ TP.HCM năm 2024.

Gần 2.000 người tham gia diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự, khẩn nguy hàng không. Cuộc diễn tập kéo dài đến ngày 30/8.

Toàn cảnh khu vực tổ chức diễn tập phòng thủ TP.HCM năm 2024. Ảnh: M.Q.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 7 cho biết, diễn tập khu vực phòng thủ thành phố để nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các ban, sở, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố khi xử lý tình huống trong các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ; đánh giá khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng trong khu vực phòng thủ. 

"Thông qua diễn tập để kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang thành phố, làm cơ sở để điều chỉnh kế hoạch và xây dựng thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ thành phố đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới", Trung tướng Thắng nói.

Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7 phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: K.S.

Ngoài ra, Trung tướng Thắng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tham gia diễn tập chuẩn bị chu đáo, sát thực tế, vận hành cơ chế đúng nguyên tác của Đảng, tổ chức khung tập đúng quy định và vận dụng linh hoạt các nguyên tắc lý luận vào thực tiễn, chấp hành nghiêm kỷ luật và bảo đảm an toàn tuyệt đối. 

Theo ghi nhận, ngay sau lễ khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ TP.HCM, Công an TP.HCM phối hợp Bộ Tư lệnh TP tổ chức diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự, khẩn nguy hàng không (giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa cho lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: K.S.

Lực lượng tham gia diễn tập khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: M.Q.

Buổi diễn tập có sự tham gia của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Thành phố, Công an TP.HCM, Sở Y tế Thành phố, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sư đoàn Không quân 370...

Với các tình huống giả định đặt ra, trong đó có tình huống xử lý đối tượng khủng bố, chiếm giữ tàu bay bắt cóc con tin... đã được lực lượng tham gia diễn tập đã phối hợp nhịp nhàng, xử lý các tình huống nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, triển khai đồng bộ các phương án tác chiến sát với thực tế, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cũng như phát huy hiệu quả các phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Được biết, từ kết quả diễn tập thực binh ba tình huống về An ninh trật tự và khẩn nguy hàng không, Công an TP.HCM sẽ nghiên cứu bổ sung, hoàn chỉnh các quy trình, phương án đảm bảo An ninh trật tự trong thực tiễn công tác, góp phần đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Nguồn baogiaothong