Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập PCCC công ty TNHH Sailun Việt Nam 

Cập nhật ngày: 17/01/2020 - 18:30

BTNO - Ngày 16.1.2020, tại khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh phối hợp với công ty TNHH Sailun Việt Nam tổ chức diễn tập PCCC với nhiều lực lượng tham gia.

Quang cảnh buổi diễn tập.

Tình huống giả định là nhà xưởng sản xuất vỏ xe ô tô tại khu vực chứa vỏ xe ô tô bán thành phẩm với diện tích 250m2, toả ra nhiều khói, khí độc đang có nguy cơ cháy lan sang các dây chuyền sản xuất liền kề. Khi xảy ra cháy có khoảng 800 công nhân đang làm việc trong nhà xưởng. Khi nghe báo cháy mọi người hốt hoảng tìm cách thoát nạn, gây khó khăn cho công tác chữa cháy ban đầu. 

Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tiếp nhận tin báo cháy và nhanh chóng điều phương tiện, lực lượng chữa cháy cứu nạn, cứu hộ đồng thời điều động đội PCCC và CNCH, Công an huyện Gò Dầu, đồn Công an KCN Phước Đông đến hiện trường phối hợp cùng cơ sở tổ chức hoạt động chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ hiện trường và đồng thời có sự chi viện của các lực lượng PCCC cơ sở, phương tiện xe chữa cháy, xe cứu thương của những công ty ở trong khu Công nghiệp là Công ty TNHH Brotex Việt Nam; công ty TNHH PouLi Việt Nam; công ty TNHH Gain Lucky Việt Nam; công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG. 

Được biết, buổi diễn tập huy động 289 người, 10 phương tiện xe chuyên dụng cùng nhiều các dụng cụ, phương tiện liên quan của 8 lực lượng. Công ty TNHH SaiLun Việt Nam chuyên sản xuất vỏ xe ô tô xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, với 2 xưởng sản xuất có trên 4.300 công nhân đang làm việc. Nguyên liệu sản xuất chủ yếu là cao su rất dễ cháy và sản sinh nhiều khí độc ảnh hưởng đến môi trường và con người, vì vậy ban giam đốc công ty luôn coi trọng công tác PCCC để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra cháy, nổ.

Nhìn chung buổi diễn tập kết thúc thành công và đúng theo kế hoạch đã đề ra. Cũng thông qua buổi diễn tập này để kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng huy động lực lượng, phương tiện của các đơn vị, doanh nghiệp để xử lý tình huống cháy nổ.

Tuyết Nhung – Minh Nhật