Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Ngân hàng Á Châu Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 06/07/2019 - 14:17

BTNO - Ngày 5.7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp với Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Tây Ninh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Cuộc diễn tập dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Đỗ Xuân Uy- Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh.

Diễn tập PCCC-CNCH tại Ngân hàng Á Châu.

Tình huống giả định: Trong buổi sáng khi ngân hàng đang mở cửa hoạt động, có khoảng 100 người đang giao dịch ở các quầy. Đến khoảng 8 giờ 30 phút thì xảy ra sự cố cháy tại khu vực để xe trong tầng hầm của tòa nhà ngân hàng.

Khi xảy ra cháy, hệ thống báo cháy gặp sự cố không hoạt động nên lửa nhanh chóng bùng phát, tỏa ra nhiều khói. Lúc này, nhân viên mới phát hiện và tri hô, thông báo cho mọi người.

Nghe tin cháy, mọi người hoảng loạn, dẫm đạp lên nhau nên có người bị thương, ngất xỉu; có 2 khách hàng còn mắc kẹt trong thang máy và 10 khách đang dự hội nghị trên tầng 2 hốt hoảng chạy lên sân thượng kêu cứu.

Lúc này đám cháy đã phát triển lớn và đang có nguy cơ cháy lan rộng sang những nơi khác. Lực lượng PCCC tại chỗ đã hướng dẫn khách hàng, nhân viên thoát nạn và triển khai chữa cháy, sơ cứu người bị thương, đồng thời điện thoại cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu.

Diễn tập giải cứu người bị kẹt trên tầng cao.

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH điều 54 cán bộ, chiến sĩ và 6 xe chữa cháy trong đó 1 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ, cùng với chính quyền địa phương… nhanh chóng phối hợp thực hiện phương án cứu nạn cứu hộ, giải cứu người bị kẹt tại tầng cao… đến khi dập tắt đám cháy.

Cuộc diễn tập huy động hàng trăm người tham gia và kết thúc thành công. Qua diễn tập, tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động trong tòa nhà đều được huấn luyện các kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết nhằm đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; đồng thời nâng cao kiến thức về triển khai phương án cứu người và bảo quản tài sản trong tình huống khẩn cấp.

Tuyết Nhung - Minh Nhật


Liên kết hữu ích