BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện thoại Samsung nhận được thông báo lạ 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 14:55

Smartphone Samsung từ nhiều nơi trên thế giới cùng nhận được thông báo với nội dung duy nhất chữ số “1”, hôm qua (20/2).

Thông báo đến từ ứng dụng Find My Mobile - một ứng dụng phục vụ việc định vị, khoá máy hoặc xoá dữ liệu từ xa đối với máy Samsung. Trên mạng xã hội, nhiều người cho biết họ cảm thấy lo lắng khi nhận được thông báo này.

Thông báo có tiêu đề và nội dung cùng là chữ số "1", nhưng khi bấm vào thì không được điều hướng đến bất cứ đâu. Ảnh: Lưu Quý

Theo GSMArena, hiện tượng này được ghi nhận bởi người dùng Samsung tại nhiều quốc gia ở khắp các khu vực địa lý khác nhau, từ New Zealand, Canada, cho tới Nam Mỹ, Singapore. Tại Việt Nam, nhiều người dùng cũng nhận được thông báo tương tự.

Tuy nhiên, đây chỉ là nhầm lẫn và không gây bất cứ tác động xấu nào đến thiết bị của người dùng. Trên trang hỗ trợ chính thức, Samsung cho biết thông báo lạ này chỉ được gửi đến một số lượng giới hạn các thiết bị. Nguyên nhân đến từ một thử nghiệm nội bộ của hãng nhằm kiểm tra hoạt động của ứng dụng, đồng thời hãng cũng đã gửi lời xin lỗi đến các khách hàng bị ảnh hưởng.

Samsung không phải là hãng đầu tiên gặp "tai nạn" với các dòng thông báo. Hồi giữa năm 2019, người dùng điện thoại OnePlus cũng bất ngờ nhận được những thông báo với nhiều ký tự tiếng Trung. Tuy nhiên sau đó, OnePlus giải thích đây chỉ một thử nghiệm nội bộ liên quan đến bản cập nhật hệ điều hành.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích