BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện thoại thẻ … hết thời!

Cập nhật ngày: 15/04/2010 - 05:46

Cách đây không lâu, hệ thống điện thoại xài bằng thẻ chip (điện thoại thẻ Việt Nam) khá phổ biến và thu hút được sự quan tâm của người dân. Để phục vụ cho cộng đồng, hệ thống này đã được lắp đặt ở khắp các lề đường trong khu vực thị xã, thị trấn.

Nhìn bề ngoài, thùng điện thoại có vẻ "ổn", nhưng bên trong lại khá dơ bẩn vì không ai quét dọn, hệ thống điện thoại cũng không còn hoạt động

Thời gian gần đây, với sự phát triển khá chóng mặt của mạng thông tin di động, hệ thống điện thoại công cộng này đã rơi vào tình trạng bị lãng quên, do ít người sử dụng đến. Hầu hết các thùng điện thoại thẻ đếu rơi vào tình trạng bị người dân chiếm dụng gây mất vệ sinh; máy điện thoại thì hư hại nặng nề. Khảo sát tại khu vực trung tâm thị xã và thị trấn Hoà Thành cho thấy, các thùng điện thoại thẻ đã bị hư, chủ yếu là bể ống nghe, không có tín hiệu, bể mặt kính, bụi đất bám đầy. Dù vậy, khi nhấc ống nghe lên, tín hiệu điện thoại lại báo “máy đang bận”.

Ngoài ra, nhiều thùng điện thoại còn bị chiếm dụng để treo quần áo, khăn, là nơi “tập kết” rác, chỗ tránh nắng… Tệ hơn nữa là một số người dân, trong đó có cả người lớn và trẻ em, đã đến bấm phá lung tung làm hệ thống bị huỷ hoại hoàn toàn, gây ra sự lãng phí tiền bạc, mất mỹ quan đường phố.

Thiết nghĩ, đây là một trong những hệ thống điện thoại tiện lợi, nhưng nếu đã không còn phù hợp nữa thì tại sao không tháo gỡ để trả lại mặt lề thông thoáng? Hoặc nếu tiếp tục sử dụng, nhất thiết phải có biện pháp bảo vệ, không nên để tình trạng bừa bộn này ảnh hưởng đến môi trường đô thị.

Tâm Giang