BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn viên, ca sĩ Lily Chen- Con chim sơn ca nơi vùng biên giới Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 09/01/2023 - 16:21

BTNO - Lily Chen tên thật là Trần Kim Ngọc sinh năm 1995 tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh. Nghệ danh Lily Chen do chính cô đặt. Xuất phát từ cái tên bé Ly mà những người thân thường gọi khi cô còn nhỏ. Còn Chen nghĩa là họ Trần.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất biên giới nghèo khó của Tây Ninh, trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, Như Ngọc là đứa trẻ không cha, mẹ mất sớm. Lớn lên trong sự thiếu trước hụt sau nhưng được đùm bọc trong tình yêu thương của bà ngoại, cậu, dì, Ngọc đã nỗ lực vươn lên trở thành cô gái xinh đẹp, đa tài, có giọng ca say đắm lòng người.

Ngoài ra, cô còn có tên gọi khác là Như Ngọc. “Bông hoa ly nhà họ Trần”. Không giống như những diễn viên, ca sĩ khác, Như Ngọc (Lily Chen) xuất thân từ một hoàn cảnh hết sức khó khăn, cô cho biết: Từ những quan tâm của chính quyền địa phương, hỗ trợ tiền hằng tháng, miễn giảm học phí, đến sự quan tâm của thầy cô giáo và các mạnh thường quân để cho tôi được cắp sách đến trường.

Tôi sẽ nhớ mãi hình ảnh của ngoại, ngoại đã vì con vì cháu mà hy sinh tất cả, trong tôi ám ảnh hình ảnh của mẹ đau ốm trên giường bệnh vì căn bệnh suy thận mãn tính.

Diễn viên, ca sĩ Lily Chen (Như Ngọc) ngoài giọng hát cô còn sở hữu sắc đẹp trời ban.

Ðược biết Ngọc học dược, duyên cớ nào đưa Ngọc đến với nghề ca sĩ, diễn viên?

Như Ngọc chia sẻ: Ngày bé, tôi thường trăn trở vì căn bệnh của mẹ. Tôi nghĩ rằng nếu tôi đủ điều kiện để được đến trường thì tôi chỉ mong mình sẽ là thầy thuốc giỏi để cứu người. Và tôi đã tự mình cố gắng để theo học Trường đại học Nguyễn Tất Thành, khoa dược sĩ hệ cao đẳng vì không đủ tiền để theo học hệ đại học. Tôi ý thức được việc mình phải kiếm tiền để đi học và lo cho gia đình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông và cơ duyên đến với nghệ thuật cũng bắt nguồn từ đó.

Lily Chen sở hữu nhan sắc xinh đẹp, giọng ca buồn mượt mà, sâu lắng, sau khi đoạt Á quân cuộc thi Tình bolero 2019, nhiều người hâm mộ ưu ái gọi với danh xưng "Ngọc nữ bolero". Không chỉ có sắc đẹp và giọng ca trời phú, Ngọc còn có khả năng diễn xuất rất tốt nên được nhiều đạo diễn tìm tới.

Bước sang lĩnh vực truyền hình, phim truyện với nhiều vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả. Ngọc  tâm sự: Tôi may mắn khi những ngày đầu bước vào phim ảnh, lại được các đạo diễn tên tuổi trao tay những vai diễn khó và đòi hỏi kỹ năng nhiều.

Phim đầu tiên tôi tham gia là bộ phim điện ảnh Thất sơn tâm linh, đây là bộ phim có rất nhiều kỷ niệm. Tôi đã phải đi casting 3 ngày liên tục để có thể được đạo diễn nổi tiếng Hàm Trần chọn mình.

Sau đó, Như Ngọc tham gia trong phim “Kẻ sát nhân cô độc” và “Mẹ trùm” của hãng phim TFS sản xuất. Đặc biệt là phim “Mẹ Rơm” của Đạo diễn Phương Điền do VFC sản xuất đang phát sóng giờ vàng trên VTV1 trong tháng 12.2022 được khán giả cả nước đánh giá cao.

Bộ phim Mẹ Rơm kể về những con người ở làng quê nghèo miền Trung với những câu chuyện đời sống bình dị. Phim đã lấy nước mắt của khán giả với nhiều tình tiết cảm động thông qua diễn xuất của dàn diễn viên đầy thực lực. Như Ngọc trong vai Liễu, vợ Hào (Minh Luân) cũng để lại nhiều dấu ấn.

Kim Ngọc nhận danh hiệu Á quân Én vàng nghệ sĩ 2022.

Bộ phim được quay ở Ninh Thuận với điều kiện rất khó khăn, về thời tiết cũng như sinh hoạt. Là phim thu tiếng trực tiếp nên bắt buộc tập trung cao độ ở mỗi diễn viên.

Như Ngọc tâm sự: Trải qua 2 tháng cùng đoàn phim ở Ninh Thuận tôi đã có đầy đủ những cảm xúc của một người diễn viên cần phải trải qua. Kỷ niệm mà tôi sẽ mãi không bao giờ quên khi đi quay phim Mẹ Rơm là trộm đột nhập vào nhà tôi tại Tây Ninh.

Mất đi rất nhiều thứ tôi yêu thích! Và khi quay cảnh bị trộm trong phim tôi đã khóc rất nhiều không nín được. Mẹ Rơm là tất cả tình yêu thương nghề tôi dồn cả vào nó, chỉ mong khán giả thương và mọi người sẽ đón nhận Lily Chen.

Dự thi Én vàng nghệ sĩ 2022, đêm chung kết, bài thi của Ngọc ca ngợi hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà. Đây là chủ đề cũ nhưng được Ngọc sáng tạo, làm mới, giúp bài thi trở nên hấp dẫn, mang nhiều cảm xúc cho người xem. Đức tính dịu dàng của người phụ nữ Việt được thể hiện một cách mạch lạc và xuyên suốt.

Trong 20 phút của bài thi, Ngọc đã làm chủ sân khấu với sự thể hiện đa tài khi kết hợp nói, hát và cả những vũ đạo sôi động. Đạt danh hiệu Á quân Én vàng nghệ sĩ 2022, một lần nữa khẳng định tài năng của con chim hoàng yến nơi vùng biên giới Tây Ninh.

Kim Ngọc cùng diễn viên Thái Hoà trong lần ra mắt phim Mẹ Rơm.

Với suy nghĩ, "Uống nước nhớ nguồn", tôi đã nhận quá nhiều từ tuổi thơ, chỉ mong tôi đủ sức khoẻ để làm việc và mang thật nhiều giá trị tốt đẹp cho đời nên Ngọc là một người làm rất nhiều việc thiện trong im lặng.
Sau bao biến cố, thăng trầm của cuộc đời, Ngọc thực sự đã lớn lên và sáng như ngọc.

Cô chia sẻ: Tôi luôn tâm niệm làm một con người phải biết nhớ ơn. Phải sống đúng theo quy chuẩn của một con người. Người nhỏ làm việc nhỏ! Tất cả chỉ mong quê hương đất nước giàu mạnh.

Dù có đi đâu, làm gì Ngọc cũng luôn nghĩ về quê hương Bến Cầu, Tây Ninh, nơi đó là tuổi thơ của Ngọc, nơi có những người thân, yêu thương nhất. Ngọc luôn mong Bến Cầu, Tây Ninh sẽ được nhiều bạn bè gần xa biết đến và ngày càng phát triển vươn xa.

Nói về một nửa của mình, Ngọc tâm sự: Tôi là một cô gái xuất phát điểm là số âm, nên tôi hiểu được cốt lõi cuộc sống là bên trong con người! Tôi sẽ trân quý ai đó thực sự tốt với mình. Tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực để khẳng định bản thân và mang nhiều điều tích cực đến xung quanh.

Nguyễn Thế