BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điều chỉnh chính sách thu hút nhân tài

Cập nhật ngày: 01/12/2011 - 01:54

(BTNO) - Chuẩn bị cho kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh, chiều 1.12, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các thành viên về một số nội dung sẽ được đưa vào chương trình nghị sự trong kỳ họp tới.

Chế độ khuyến khích (bằng tiền) để lấy bằng đại học sẽ chấm dứt. Trong ảnh, giáo viên tiểu học nhận bằng tốt nghiệp đại học từ xa

Tại buổi làm việc, Sở Nội vụ trình bày bản dự thảo bổ sung, sửa đổi về chính sách thu hút nhân tài. Theo dự thảo, mức hỗ trợ dành từ ngân sách của tỉnh dành cho người đi học lấy bằng thạc sĩ, tiến sĩ, chuyên khoa I, chuyên khoa II (ngành y tế) sẽ được tăng lên 10 triệu đồng cho 1 trường hợp. Ví dụ: theo quy định hiện hành, nếu làm nghiên cứu sinh thì mức hỗ trợ tối đa 50 triệu, sắp tới sẽ nâng lên 60 triệu đồng. Các trường hợp học để lấy các văn bằng còn lại cũng được điều chỉnh tăng 10 triệu đồng so với trước.

Về chế độ khuyến khích người tự đi học để lấy bằng đại học, theo quy định hiện hành, những người chưa có bằng đại học nếu đi học nâng cao trình độ để có bằng đại học hoặc đã có 1 bằng đại học nhưng đi học để lấy văn bằng 2 thì sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng. Sắp tới, quy định này sẽ bãi bỏ sau hơn 2 năm áp dụng.

Đ.V.T