Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điều chỉnh giá nước: “Chia lửa” để cùng người dân chống dịch 

Cập nhật ngày: 27/11/2021 - 16:52

BTNO - Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, nhất là đối với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Nhiều ngành như: điện, nước, viễn thông... giảm giá nhằm hỗ trợ cho người dân, công nhân lao động, doanh nghiệp giảm khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Nhân viên Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Tây Ninh kiểm tra hệ thống cấp nước tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên.

Trong 3 tháng, từ tháng 10-12.2021, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh điều chỉnh giảm giá nước sạch cho các đối tượng sử dụng tại vùng nông thôn. Cụ thể, đối với hộ dân điều chỉnh từ 5.500 đồng giảm còn 4.950đồng/m3; các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp từ 9.500 đồng giảm còn 8.550đồng/m3; các hoạt động sản xuất vật chất giảm từ 10.000 đồng giảm còn 9.000đồng/m3; kinh doanh dịch vụ từ 12.500 đồng giảm còn 11.250đồng/m3.

Bà Đinh Thị Chi, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên kinh doanh quán cà phê chia sẻ: "Suốt mấy tháng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tôi ngừng kinh doanh, hiện nay đã bán lại nhưng thu nhập không nhiều, được giảm giá nước tôi rất mừng, rất cảm ơn nhà nước và Trung tâm nước sạch đã quan tâm đến người dân nông thôn".

Nhân viên Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Tây Ninh kiểm tra hệ thống cấp nước tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Ông Nguyễn Quang Trung, ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên sử dụng nước sạch do trạm cấp nước ấp Tân Tiến cung cấp từ gần 10 năm nay. Mỗi tháng gia đình ông trả tiền sử dụng nước sạch 250.000 đồng, được giảm giá 10% theo ông tuy không lớn nhưng thể hiện sự sẻ chia của Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường đối với khách hàng. 

Anh Anh Khoa, ngụ xã Phan, huyện Dương Minh Châu chia sẻ: “Trong khi nhiều mặt hàng nhiên liệu đồng loạt tăng giá thì tỉnh điều chỉnh giảm giá nước cho người dân nông thôn 3 tháng cuối năm bà con rất phấn khởi, giảm được phần nào gánh nặng chi phí sinh hoạt".

Việc giảm giá nước giúp gia đình ông Nguyễn Quang Trung giảm bớt chi phí sinh hoạt.

Hiện nay, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh trực tiếp quản lý, vận hành 70 công trình cấp nước tập trung trên địa bàn các huyện, thành phố, chủ yếu tại các xã vùng nông thôn, biên giới, cung cấp nước sạch cho hơn 20.000 hộ dân. 

Không chỉ điều chỉnh giảm giá nước, để chia sẻ khó khăn với người dân, công nhân lao động trong mùa dịch, Tây Ninh đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ. Trong đó đáng chú ý là chi hỗ trợ cho 12 nhóm đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Vũ Nguyệt