BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điều chỉnh quy hoạch chung Khu công nghiệp và dịch vụ Bourbon An Hoà

Cập nhật ngày: 31/08/2013 - 06:49
HTML clipboardCụ thể, cần phải điều chỉnh quy hoạch ở khu công nghiệp, khu kho cảng, khu dân cư – tái định cư.

Có khoảng 14 dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Bourbon An Hoà

(BTN) - Mới đây, Công ty cổ phần Bourbon An Hoà (chủ đầu tư) đã trình cơ quan chức năng hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chung dự án Khu công nghiệp và dịch vụ Bourbon An Hoà.

Theo chủ đầu tư dự án trên, trong quá trình thực hiện quy hoạch và lập dự án đầu tư xây dựng các khu chức năng cho thấy cần phải điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho phù hợp, dẫn đến phải điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chung. Cụ thể, cần phải điều chỉnh quy hoạch ở khu công nghiệp, khu kho cảng, khu dân cư – tái định cư.

Ở khu dân cư – tái định cư, do nhu cầu thực tế giảm nên số nền đất tái định cư giảm, cần phải điều chỉnh. Ở khu công nghiệp, do nhu cầu điều chỉnh đường cầu Hàn, trục đường đôi trung tâm phía Đông và cần tăng các lô đất công nghiệp cho vuông vức, dễ kêu gọi đầu tư nên cần thiết điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và giao thông. Theo chủ đầu tư, đường cầu Hàn là tuyến giao thông đối ngoại và cũng là trục chính Đông – Tây của toàn khu, dự kiến điều chỉnh thành 2 đường đi song song 2 bên kênh thay cho một đường như quy hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời vị trí cầu vượt sông Vàm Cỏ Đông cũng cần được điều chỉnh theo yêu cầu mới. Bên cạnh đó, trục đường đôi trung tâm khu vực phía Đông cần nắn thẳng tuyến tới nút giao đường Hồ Chí Minh để kết nối với phần phía Tây của dự án. Đường 787 cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, dự án Khu công nghiệp và dịch vụ Bourbon An Hoà (thuộc xã An Hoà, huyện Trảng Bàng) nằm vị trí phía Nam quốc lộ 22B – đường Xuyên Á và có đường Hồ Chí Minh đi qua giữa khu theo hướng Bắc – Nam. Tổng diện tích khu này theo quy hoạch là 1.020 ha.

Khu công nghiệp và dịch vụ Bourbon An Hoà là tổ hợp các phân khu chức năng chính gồm: khu công nghiệp, khu kho cảng, khu dân cư – tái định cư. Quy mô khu công nghiệp có thể tiếp nhận 38.000 lao động; khu kho cảng 4.000 lao động. Toàn khu có thể tiếp nhận 21.000 lao động cư trú tại chỗ. Hiện khu dân cư – tái định cư đã được san lấp khoảng 70 ha, đã thi công đạt 90% hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư. Số hộ lựa chọn tái định cư tập trung trong khu quy hoạch này là 1.187 nền nhưng kế hoạch được duyệt lên đến 1.999 nền.

Tổng diện tích đất công nghiệp triển khai giai đoạn 1 là 357,54 ha. Hiện khu này đã được san lấp mặt bằng khoảng 140 ha; đã đưa vào vận hành nhà máy cấp nước và nhà máy xử lý nước thải. Hiện Khu công nghiệp đã cho thuê được khoảng 27 ha với 14 doanh nghiệp đầu tư.

Chủ đầu tư cho biết thêm, dự kiến đến năm 2016, Khu công nghiệp sẽ được thi công hoàn chỉnh giai đoạn 1; đến năm 2020 sẽ hoàn chỉnh giai đoạn 2. Khu dân cư - tái định cư dự kiến được đầu tư hoàn chỉnh giai đoạn 1 trong năm 2014 và giai đoạn 2 vào năm 2018. Còn cảng thuỷ nội địa Bourbon An Hoà dự kiến thi công xong vào năm 2015, khu kho cảng dự kiến được đầu tư hoàn chỉnh trong năm 2018.

BẢO TÂM