Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điều kiện xuất khẩu trái cây, rau và thảo mộc đông lạnh sang thị trường Úc 

Cập nhật ngày: 06/03/2022 - 08:58

BTNO - Sở Công Thương Tây Ninh vừa có thông báo về điều kiện xuất khẩu trái cây, rau và thảo mộc đông lạnh sang thị trường Úc, bao gồm trái cây đông lạnh nguyên trái, cùi hoặc thịt trái cây đông lạnh, ngoại trừ chuối. Điều kiện nhập khẩu này áp dụng cho trái cây, rau và thảo mộc đông lạnh dùng cho người, kể cả mít đông lạnh, có hiệu lực từ ngày 11.12.2021.

Xử lý chuối trước khi đóng thùng, đưa vào kho lạnh đưa đi xuất khẩu. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Bộ Nông nghiệp, Nguồn nước và Môi trường Úc không yêu cầu phải có giấy phép nhập khẩu đối với mặt hàng trên. Mỗi công hàng phải được xác minh là đã trải qua quy trình cấp đông thích hợp, gồm cả khâu chuẩn bị, đóng gói và bảo quản.

Để chứng minh sự tuân thủ đối với yêu cầu trên, trên các giấy tờ có liên quan phải ghi rõ các thông tin sau: Nước xuất xứ; Tên khoa học; Thông tin đóng gói; Thông tin về quá trình xử lý; Giấy cam kết về việc đóng băng cứng; Giấy cam kết về việc sản phẩm đã được duy trì liên tục ở nhiệt độ -18oC (âm mười tám độ C) hoặc thấp hơn trong thời gian ít nhất 7 ngày.

Hàng hoá phải được chuẩn bị ở quy mô thương mại và đóng gói sạch sẽ, sử dụng bao bì mới. Hàng hoá phải bảo đảm sạch sẽ và không lẫn các hạt, dầu, xác động vật, mảnh thực vật và các vật liệu có rủi ro an toàn sinh học trước khi tới Úc.

Hàng hoá khi tới Úc phải ở dạng đông lạnh. Hàng hoá đáp ứng được các điều kiện trên có thể được thông quan mà không cần phải qua kiểm tra. Hàng hoá có thể bị kiểm tra ngẫu nhiên để đánh giá tình trạng đông lạnh của hàng hoá hoặc kiểm tra các điểm chưa được thể hiện trên hoá đơn.

Ngoài các yêu cầu đối với hàng hoá được nhập khẩu, các yêu cầu đối với yếu tố phi hàng hoá của hàng hoá nhập khẩu cũng được áp dụng, bao gồm độ sạch của container, bao bì và các điểm đến. Những yếu tố phi hàng hoá nhập khẩu này có thể bị kiểm tra và xử lý khi hàng đến.

An Khang