BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đình chỉ chức chủ tịch tỉnh của ông Nguyễn Trường Tô

Cập nhật ngày: 25/07/2010 - 09:54

Ông Nguyễn Trường Tô

Sáng 25.7, Tỉnh uỷ Hà Giang triệu tập hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, thông báo quyết định kỷ luật đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Trường Tô, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư chủ trì buổi công bố.

Theo quyết định của Ban Bí thư, ông Tô bị khai trừ ra khỏi Đảng và theo quyết định của Thủ tướng, ông Tô bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Buổi thông báo quyết định diễn ra từ 7 giờ 30 đến 9 giờ. Gần 50 đại biểu trong Ban chấp hành có mặt.

Trước khi nghe quyết định của Ban bí thư, ông Tô vẫn đến nhiệm sở. Ít ngày trước đó, một số vật dụng cá nhân của Chủ tịch Tô đã được chuyển khỏi phòng làm việc.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đã ký văn bản gửi Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang truyền đạt ý kiến của Thủ tướng. Theo đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang bãi nhiệm tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô để Thủ tướng xử lý theo quy định.

Trước khi bị Uỷ ban kiểm tra Trung ương đề nghị cách chức, ông Nguyễn Trường Tô bị cho là có nhiều bằng chứng thể hiện đã quan hệ không lành mạnh với một cô gái bán dâm.

Theo những nguồn tin này, cuối tháng 1.2006, Công an thị xã Hà Giang bắt quả tang một cô gái đang bán dâm tại khách sạn ở thị xã này. Kiểm tra điện thoại di động của cô ta, cảnh sát phát hiện có một số hình ảnh được cho là của ông Nguyễn Trường Tô trong tư thế "khỏa thân".

Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) nhận định ảnh không có dấu hiệu của cắt ghép, so với tấm ảnh mẫu của ông Tô có những đặc điểm giống nhau.

Dự kiến, ngày 28.7, HĐND tỉnh sẽ có một cuộc họp khẩn. Nhiều cán bộ đang trên đường đi nghỉ mát đã phải rút ngắn hoặc huỷ lịch trình.

(Theo VNE)