BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịp lễ 30.4 và 1.5: Lượng khách mua sắm, vui chơi trong tỉnh tăng mạnh

Cập nhật ngày: 03/05/2013 - 09:23
HTML clipboard

(BTN)- Với thời gian nghỉ lễ khá dài, nhiều người đã tận dụng đi du lịch, vui chơi và mua sắm. Nắm bắt được nhu cầu trên, các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh đồng loạt áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách đến tham quan, mua sắm. Đại diện siêu thị Co.opMart Tây Ninh cho biết, sức mua trong những ngày lễ tăng trên 50%, bình quân mỗi ngày có trên 7.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Để đạt được kết quả này, siêu thị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: “Mua sắm ngay quà liền tay”, “Đổi chiết khấu thêm lựa chọn”… đồng thời giảm giá sâu các mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, trứng, mì gói… Ngoài ra, siêu thị còn bình ổn giá một số mặt hàng tươi sống như rau quả, gạo, thịt, trứng.

Khách đến mua hàng tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn Tây Ninh

Còn siêu thị Điện máy Chợ Lớn Tây Ninh thu hút khách hàng bằng chương trình giải phóng hàng tồn, các mặt hàng được giảm giá 50% kèm quà tặng hấp dẫn. Một số mặt hàng còn được lắp đặt miễn phí, giao hàng tận nhà. Anh Trần Văn Trí– quản lý Chi nhánh siêu thị Điện máy Chợ Lớn- Tây Ninh cho biết trong dịp lễ này sức mua tăng cao, lượng khách đến tham quan, mua sắm trên 2.000 người/ngày, bình quân mỗi ngày siêu thị bán ra trên 1.000 sản phẩm.

Ở các chợ trong tỉnh, sức mua hàng hoá tăng khá mạnh so với ngày thường. Về giá cả hầu hết các mặt “hàng nằm” đều ổn định, chỉ một số thực phẩm tươi sống là tăng giá nhẹ như thịt gà, thịt bò- tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/kg. Trong đó, trứng là mặt hàng có sức tiêu thụ cao. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết – tiểu thương buôn bán trứng gia cầm tại Trung tâm thương mại Long Hoa cho biết, những ngày trước chỉ bán được khoảng 3.000 trứng/ngày, nhưng dịp lễ bán được đến 4.000 trứng/ngày, còn giá trứng cũng tăng từ 1.000 – 2.000 đồng/chục.

Đáng lưu ý là bên cạnh sức mua những mặt hàng tươi sống tăng thì các mặt hàng đặc sản như bánh tráng, muối ớt lại giảm đến 40% so với cùng kỳ. Chủ cửa hàng Bác Ái tại cửa 3 Trung tâm thương mại Long Hoa cho biết: năm trước, vào thời điểm này khách đến tham quan mua muối, mua bánh tráng bán không kịp tay, còn năm nay thì… không hiểu sao lại ế ẩm, vắng khách.

Siêu thị đông khách mua sắm vào những ngày nghỉ lễ vừa qua

Về du lịch, lượng khách đến tham quan các khu du lịch của tỉnh trong những ngày lễ cũng tăng so với cùng kỳ.

Một trong những điểm đến được chọn là Long Điền Sơn. Với thời tiết oi bức thì công viên nước Long Điền Sơn là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến “giải nhiệt”. Người quản lý khu du lịch này cho biết, để thu hút khách, khu du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động như: ca nhạc vào đêm 30.4; làm mới lại khu ẩm thực và nâng cấp phòng chiếu phim 4D để phục vụ nhu cầu của khách được tốt hơn.

Tuy nhiên, hầu hết khách đến các khu du lịch trong tỉnh là người dân địa phương, điều này cho thấy lĩnh vực du lịch ở tỉnh ta chưa thu hút mạnh mẽ khách ngoài tỉnh vào các dịp nghỉ lễ dài như những ngày qua.

CHÂU PHA


 
Liên kết hữu ích