HTML clipboard
(BTN)-
Với thời gian
nghỉ lễ khá dài, nhiều người đã tận dụng đi du lịch, vui chơi và mua sắm. Nắm
bắt được nhu cầu trên, các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh đồng loạt áp
dụng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách đến tham quan, mua
sắm. Đại diện siêu thị Co.opMart Tây Ninh cho biết, sức mua trong những ngày lễ
tăng trên 50%, bình quân mỗi ngày có trên 7.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Để đạt được kết quả này, siêu thị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi
hấp dẫn như: “Mua sắm ngay quà liền tay”, “Đổi chiết khấu thêm lựa chọn”… đồng
thời giảm giá sâu các mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, trứng, mì gói… Ngoài ra,
siêu thị còn bình ổn giá một số mặt hàng tươi sống như rau quả, gạo, thịt,
trứng.
![Dịp lễ 30.4 và 1.5: Lượng khách mua sắm, vui chơi trong tỉnh tăng mạnh](http://www.baotayninh.vn/resources/newsimg/092012/052013/03/dip%20le_1.jpg) |
Khách đến mua hàng
tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn Tây Ninh |
Còn siêu thị Điện máy Chợ
Lớn Tây Ninh thu hút khách hàng bằng chương trình giải phóng hàng tồn, các mặt
hàng được giảm giá 50% kèm quà tặng hấp dẫn. Một số mặt hàng còn được lắp đặt
miễn phí, giao hàng tận nhà. Anh Trần Văn Trí– quản lý Chi nhánh siêu thị Điện
máy Chợ Lớn- Tây Ninh cho biết trong dịp lễ này sức mua tăng cao, lượng khách
đến tham quan, mua sắm trên 2.000 người/ngày, bình quân mỗi ngày siêu thị bán ra
trên 1.000 sản phẩm.
Ở các chợ trong tỉnh, sức
mua hàng hoá tăng khá mạnh so với ngày thường. Về giá cả hầu hết các mặt “hàng
nằm” đều ổn định, chỉ một số thực phẩm tươi sống là tăng giá nhẹ như thịt gà,
thịt bò- tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/kg. Trong đó, trứng là mặt hàng có sức tiêu
thụ cao. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết – tiểu thương buôn bán trứng gia cầm tại Trung
tâm thương mại Long Hoa cho biết, những ngày trước chỉ bán được khoảng 3.000
trứng/ngày, nhưng dịp lễ bán được đến 4.000 trứng/ngày, còn giá trứng cũng tăng
từ 1.000 – 2.000 đồng/chục.
Đáng lưu ý là bên cạnh sức
mua những mặt hàng tươi sống tăng thì các mặt hàng đặc sản như bánh tráng, muối
ớt lại giảm đến 40% so với cùng kỳ. Chủ cửa hàng Bác Ái tại cửa 3 Trung tâm
thương mại Long Hoa cho biết: năm trước, vào thời điểm này khách đến tham quan
mua muối, mua bánh tráng bán không kịp tay, còn năm nay thì… không hiểu sao lại
ế ẩm, vắng khách.
![Dịp lễ 30.4 và 1.5: Lượng khách mua sắm, vui chơi trong tỉnh tăng mạnh](http://www.baotayninh.vn/resources/newsimg/092012/052013/03/dip%20le_2.jpg) |
Siêu thị
đông khách mua sắm vào những ngày nghỉ lễ vừa qua |
Về du lịch, lượng khách đến
tham quan các khu du lịch của tỉnh trong những ngày lễ cũng tăng so với cùng kỳ.
Một trong những điểm đến
được chọn là Long Điền Sơn. Với thời tiết oi bức thì công viên nước Long Điền
Sơn là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến “giải nhiệt”. Người quản lý khu du lịch này
cho biết, để thu hút khách, khu du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động như: ca nhạc
vào đêm 30.4; làm mới lại khu ẩm thực và nâng cấp phòng chiếu phim 4D để phục vụ
nhu cầu của khách được tốt hơn.
Tuy nhiên, hầu hết khách đến
các khu du lịch trong tỉnh là người dân địa phương, điều này cho thấy lĩnh vực
du lịch ở tỉnh ta chưa thu hút mạnh mẽ khách ngoài tỉnh vào các dịp nghỉ lễ dài
như những ngày qua.
CHÂU PHA