Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Djokovic hạ Thiem để vào chung kết Madrid Mở rộng 2019 

Cập nhật ngày: 12/05/2019 - 19:06

Hạt giống số một giành chiến thắng sau hai set với tỷ số 7-6(2), 7-6(4), giành quyền chơi trận chung kết Masters 1000 thứ 48 trong sự nghiệp.

Không thua một set nào trên đường đến bán kết và được nghỉ hẳn một ngày do đối thủ Cilic rút lui vì bị ngộ độc thực phẩm, Novak Djokovic có lợi thế lớn khi bước vào cuộc chiến được dự báo sẽ rất khốc liệt. Bởi trước mắt anh là Dominic Thiem, tay vợt người Áo từng đánh bại Djokovic trong cả hai trận đất nện gần nhất. Để có dịp tái ngộ nhau, Thiem đã xuất sắc cứu nguy hai match-point để lội ngược dòng hạ gục Roger Federer. Điều đó giúp hạt giống số năm thêm tự tin hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu Masters đất nện đầu tiên.

Hạt giống số một sớm phải đối mặt với khó khăn khi Thiem lên lưới rất nhanh và tung ra cú đánh chéo sân cắt mặt. Djokovic chỉ giải nguy được break-point đầu tiên, trước khi bị bẻ game giao bóng sau cú thuận tay đánh bóng rúc lưới. Thiem vượt lên dẫn 3-1.

Djokovic luôn thể hiện đúng đẳng cấp ở thời điểm quan trọng. Ảnh: ATP.

Tuy nhiên, lợi thế đó nhanh chóng bị xóa bỏ khi ở game kế tiếp, tay vợt người Áo bỏ nhỏ hỏng ăn và mất game giao bóng vào tay Djokovic. Thiem có thêm hai cơ hội nữa ở game bản lề lúc đang hòa 4-4 nhưng không tận dụng được và cuối cùng cả hai kéo nhau đến loạt tie-break. Tại đây, Djokovic thể hiện khả năng phòng ngự tuyệt vời khiến Thiem mắc nhiều lỗi đánh hỏng và phần thắng 7-2 thuộc về tay vợt người Serbia, khép lại set đầu tiên sau một giờ đồng hồ.

Kịch bản tương tự tái diễn trong set hai. Sau bốn cơ hội hòa 40-40 ở game thứ sáu, Djokovic bị bẻ giao bóng trước. Nhưng ngay sau đó Thiem cũng không thể bảo toàn được game giao bóng của mình và để cho đối thủ gỡ hòa 4-4.

Mỗi tay vợt trao đổi nhau thêm một break nữa trước khi đưa trận đấu vào loạt tie-break thứ hai. Lại một nữa, Djokovic cho thấy Thiem không có cửa thắng khi đối mặt cân não.

Thắng chung cuộc 7-6(2), 7-6(4) sau 2 giờ 22 phút, tay vợt số một thế giới tiến vào chung kết Madrid Mở rộng 2019, nơi anh đã có hai danh hiệu vào các năm 2011 và 2016. Djokovic sẽ tranh Cup với Stefanos Tsitsipas - người thắng Rafael Nadal trong cặp bán kết còn lại.

Nguồn VNE