Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Djokovic lần thứ 11 vào tứ kết Australia Mở rộng 

Cập nhật ngày: 26/01/2020 - 21:00

Novak Djokovic đánh bại hạt giống số 14 người Argentina Diego Schwartzman 6-3, 6-4 6-4 hôm 26/1.

Các chỉ số giao bóng không chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn như hai trận đấu trước,  nhưng Djokovic vẫn có nhiều điều để hài lòng. Tay vợt từng bảy lần vô địch  Australia Mở rộng thắng tới 75% điểm giao bóng một (41 trên 55 cú), tận dụng thành công bốn trong tám break-point tạo được và ghi được 38 điểm winner để nối dài mạch bất bại trước Diego Schwartzman lên bốn trận.

"Diego là một đối thủ khó chơi, và trận đấu hôm nay là vòng bốn ở giải Grand Slam. Cậu ấy đã có kết quả rất tốt qua ba vòng đầu. Tôi biết rằng, nếu cho đối thủ thời gian, Diego có thể gây rất nhiều khó khăn. Đó là một trong những tay vợt có tốc độ nhanh nhất đang chơi ở ATP Tour", Djokovic chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên sân ngay sau trận. "Tôi cố gắng thay đổi nhịp độ, tung ra vài cú cắt bóng và kéo đối thủ lên lưới vài lần. Chiến thuật này tỏ ra khá hiệu quả trong hôm nay".

Ở những game đầu trận, cả Djokovic lẫn Schwartzman đều cầm giao bóng tốt, và không ai phải đối mặt break-point cho đến tận game thứ tám của set mở màn. Cú trái tay hỏng của Schwartzman đã mang đến cơ hội, và tay vợt Serbia đã không bỏ lỡ để thắng game đỡ bóng đó.

Djokovic duy trì thế dẫn trước khi tiếp tục đoạt hai game giao đầu set hai. Hạt giống số hai khiến Schwartzman phải lùi sâu bằng những cú đánh trái tay, rồi kết thúc pha bóng bằng một điểm winner thuận tay. Tay vợt Argentina có chút khởi sắc khi thắng được một game đỡ bóng trong set đấu này để rút ngắn cách biệt xuống 1-3. Tuy nhiên, áp lực từ phía bên kia lưới quá lớn khiến Schwartzman đánh hỏng cú vô-lê trái tay ở set-point đầu tiên.

Djokovic mất hai giờ 7 phút để vượt qua Schwartzman. Ảnh: Reuters. 

Schwartzman ầu như bất lực trong việc khai thác các sai lầm từ Djokovic hay hụt hơi trong các tình huống bóng bền. Tay vợt số 14 thế giới bị mất một game giao lúc đang hòa 2-2 trong set cuối. Schwartzman cứu nguy thêm ba break-point đối mặt nữa, trước khi đành chấp nhận gác vợt sau hai giờ sáu phút.

Đối thủ ở tứ kết của Djokovic là hạt giống số 32 Milos Raonic - tay vợt Canada đã có 35 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) trong trận thắng Marin Cilic 6-4, 6-3, 7-5. Nole đang chiếm ưu thế tuyệt đối với chín trận toàn thắng trước Raonic, trong đó có trận tứ kết tại Melbourne cách đây năm năm.

"Đó sẽ là một trận đấu khó khăn hơn hôm nay rất nhiều. Đối thủ của tôi có lợi thế chiều cao và thể lực sung mãn. Raonic sở hữu những quả giao bóng rất mạnh", Djokovic tỏ ra thận trọng khi nói về trận tứ kết. "Tôi đã sẵn sàng đối mặt với những cú đánh như tên lửa từ phía cậu ấy. Tôi từng gặp Raonic tại đây và vẫn còn nhớ chúng. Một trong những yếu tố quan trọng để giành chiến thắng chính là tâm lý tự tin trong các game cầm giao bóng của mình".

"Tôi rất vui khi chứng kiến cậu ấy đang chơi với phong độ cao. Một đối thủ thực sự khó khăn. Tôi biết cậu ấy nhiều năm và đó là một người bạn tốt. Chúng tôi nói cùng một ngôn ngữ. Rất vui khi được gặp lại cậu ấy ở tứ kết", hạt giống số hai nói thêm. 

Nguồn VNE