BAOTAYNINH.VN trên Google News

DMC: “Dân vận khéo” góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Cập nhật ngày: 05/11/2010 - 12:47

(BTNO)-Ban Dân vận Huyện uỷ DMC vừa tổ chức hội nghị tổng kết 2 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” (2009 - 2010) vào ngày 5.11. Ông Bùi Công Sơn, Chủ tịch UBND huyện cùng 90 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân của các ban, ngành, đoàn thể và 11 xã, thị trấn trong huyện đã đến dự.

Chị em phụ nữ thị trấn DMC tham gia quét dọn, làm sạch đường phố

Hai năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện DMC được gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tổng cộng có gần 100 cuộc tuyên truyền vận động cho gần 99% đảng viên, 84% đoàn viên, hội viên về tầm quan trọng của công tác vận động quần chúng trong tình hình cách mạng hiện nay. Qua đó cổ vũ, động viên mọi người tích cực tham gia các hoạt động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, ở cơ sở, cải cách thủ tục hành chính…

Ngoài ra, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, gia đình có công với nước và người nghèo được đặc biệt được quan tâm. Chỉ trong 2 năm 2009 - 2010, toàn huyện DMC đã xây tặng 250 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo và bà con người dân tộc với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; vận động gần 6.000 hội viên Hội Nông dân giúp trên 500 hộ nghèo về cây, con giống, ngày công trị giá trên 400 triệu đồng; trao 162 suất học bổng trị giá gần 30 triệu, tặng 115 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 76 triệu đồng cùng nhiều hoạt động thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo... Thông qua những hoạt động này đã góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

HT