BAOTAYNINH.VN trên Google News

DMC: Khen thưởng đột xuất cá nhân có thành tích giữ gìn ANTT

Cập nhật ngày: 01/06/2011 - 12:45

(BTNO)- Nhằm kịp thời động viên, khuyến khích những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, vừa qua Công an huyện Dương Minh Châu (DMC) do Thượng tá Nguyễn Tuấn Kết - Phó trưởng CA huyện làm trưởng đoàn đã đến xã Phan trao giấy khen của UBND huyện cho tập thể công an xã Phan và các cá nhân: Trần Việt Nam, Võ Thanh Nhân, Trần Hồng Son thuộc lực lượng công an xã và Trần Phú Cường - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã đã có thành tích xuất sắc trong việc phá nhanh vụ án cướp tài sản.

Phó công an huyện DMC Nguyễn Tuấn Kết trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân và tập thể công an xã Phan

Nguyên vào lúc 15 giờ 20 phút ngày 28.5.2011, ông Nguyễn Văn Chưa (sinh năm 1965, ngụ ấp Phước Tân 1, xã Phan) trên đường về nhà bằng xe đạp đến khu vực đoạn đường vắng người qua lại thuộc ấp Phước Long 1 thì có 2 thanh niên lao vào giật ông té ngã xuống đất. Chúng lục xét khắp người ông rồi cướp 30 triệu đồng và tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo và qua mô tả nhận dạng, đặc điểm các đối tượng gây án của người bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Phan khẩn trương sàng lọc nhanh các đối tượng nghi vấn và mời 2 đối tượng tình nghi tên Lê Thành Trung (sinh năm 1983) và Phan Minh Tâm (sinh năm 1989 cùng ngụ ấp Phước Long 1) về trụ sở điều tra làm việc. Qua làm việc các đối tượng đã khai nhận vừa thực hiện hành vi cướp tiền của ông Chưa. Công an xã đã tiến hành thu hồi tang vật và bắt đối tượng đồng phạm còn lại là Trần Văn Hồng (sinh năm 1991, ngụ ấp Phước Long 2, xã Phan). Vụ việc được bàn giao cho Công an huyện DMC xử lý.

Công an huyện DMC cũng đến xã Chà Là trao tặng giấy khen cho 2 cá nhân là anh Nguyễn Văn Bênh (sinh năm 1958, đội trưởng đội tuần tra nhân dân ấp Ninh Hưng 1) và anh Ngô Thanh Nhàn (sinh năm 1975 ngụ ấp Bình Linh, xã Chà Là) đã có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện, truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản công dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Hiền Âu