Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu:

DNTN Ngọc Tâm ngưng hoạt động 

Cập nhật ngày: 29/10/2020 - 11:09

BTN - Hôm 27.10, trao đổi với các hộ dân trước đó phản ánh, các hộ này đều xác định lò luyện sắt của doanh nghiệp trên ngừng hoạt động từ sau ngày 2.10.2020 đến nay.

Khu lò luyện sắt của DNTN Ngọc Tâm ngưng hoạt động.

Ngày 2.10.2020, Báo Tây Ninh có đăng bài “Xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu: Người dân phản ánh một doanh nghiệp luyện sắt gây ô nhiễm môi trường”. Bài báo phản ánh DNTN Ngọc Tâm (ấp Bến Mương, xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu), trong quá trình hoạt động luyện sắt đã để khí thải phát tán vào khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường không khí, người dân trong vùng bị ảnh hưởng bức xúc.

Sau khi báo đăng, UBND xã Thạnh Ðức có báo cáo gửi UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường về kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường đối với DNTN Ngọc Tâm. Theo đó, khoảng 1 giờ 15 phút sáng 30.9.2020, UBND xã phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể của xã, ấp tổ chức kiểm tra thực tế tại khu luyện sắt của DNTN Ngọc Tâm. Kết quả, tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp không hoạt động đốt nấu và xả khói thải ra môi trường xung quanh.

Ông Trương Hữu Tín - Chủ tịch UBND xã cho biết, sau khi kiểm tra, xã chỉ đạo cho Trưởng ấp Bến Mương, Tổ trưởng tổ 11 và nhờ một số hộ dân sống gần doanh nghiệp tăng cường giám sát việc thải khí luyện sắt. Tuy nhiên, doanh nghiệp ngưng hoạt động từ sau khi Báo Tây Ninh có bài phản ánh.

Hôm 27.10, trao đổi với các hộ dân trước đó phản ánh, các hộ này đều xác định lò luyện sắt của doanh nghiệp trên ngừng hoạt động từ sau ngày 2.10.2020 đến nay.

Ông Nguyễn Trọng Nhân - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gò Dầu cho hay, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã có kế hoạch cụ thể về việc kiểm tra tình hình chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường, đất đai, xây dựng, công nghệ, thuế và sử dụng điện đối với các cơ sở xử lý sắt, thép phế liệu trên địa bàn tỉnh. Trong kế hoạch kiểm tra có DNTN Ngọc Tâm.

Minh Quốc