Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đỗ Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam mong có điểm trên sân Indonesia 

Cập nhật ngày: 17/03/2024 - 08:53

Tiền vệ Đỗ Hùng Dùng tiết lộ đội tuyển Việt Nam mong có điểm trước Indonesia ở trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno.

"Toàn đội cố gắng giành được điểm, mục tiêu cuối cùng là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Chúng ta cần điểm trên sân khách để hướng tới kết quả tốt trên sân nhà", tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trả lời truyền thông trước buổi tập ngày 16/3.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán đội tuyển Indonesia trong 2 trận đấu liên tiếp tại vòng loại World Cup 2026 vào các ngày 21/3 và 26/3. Hai trận đấu này có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. HLV Troussier nguy cơ bị sa thải nếu để thua cả 2 trận đấu này. Ngược lại, ông Shin Tae-yong cũng không được gia hạn hợp đồng nếu thất bại.

Đỗ Hùng Dũng muốn có điểm trên sân khách.

Thời gian gần đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia đẩy mạnh kế hoạch nhập tịch thêm nhiều cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Indonesia. Nhóm cầu thủ như Ivar Jenner, Rafael Struick, Justin Hubner, Jay Idzes đang đóng góp lớn cho đội bóng xứ vạn đảo tại Asian Cup 2023. Họ giúp đội tuyển Indonesia giành chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Việt Nam và lọt vào vòng 1/8.

"Indonesia cố gắng buộc đội tuyển Việt Nam theo lối chơi thiên về sức mạnh và thể chất. Lối chơi này khá mất sức nhưng Indonesia lại không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau. Do đó, đội bóng này thiếu lối chơi rõ ràng và nhiều pha bóng phối hợp tốt. Khi Indonesia sử dụng sức mạnh thể chất và tinh thần trên sân nhà, sẽ rất khó khăn cho mọi đối thủ", Đỗ Hùng Dũng đánh giá.

Có cùng quan điểm với đồng đội nhưng Tiến Linh cho rằng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam là điều quan trọng nhất.

"Những lần trước đây, Indonesia đều có cầu thủ nhập tịch. Tôi không bất ngờ nhiều khi họ thường xuyên nhập tịch thêm cầu thủ. Đây không phải điều gì quá đáng ngại, quan trọng nhất là màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam", Tiến Linh nói.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhận định mỗi trận đấu cần một chiến thuật khác nhau. Đội tuyển Indonesia đã có rất nhiều thay đổi về nhân sự. Đội tuyển Việt Nam cố gắng, quyết tâm hết khả năng nhưng không thể dự đoán trước điều gì.

Nguồn vtcnews.vn