BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn cán bộ hưu trí huyện Dương Minh Châu về thăm di tích Căn cứ Láng- Chà Là 

Cập nhật ngày: 16/04/2023 - 20:13

BTNO - Sáng 14.4, đoàn cán bộ hưu trí huyện Dương Minh Châu về thăm di tích Căn cứ Láng- Chà Là.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Cùng đi có lãnh đạo Huyện uỷ, nguyên lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, một số phòng, ban huyện, đại diện Đảng uỷ, UBND xã Chà Là và đại diện Câu lạc bộ hưu trí các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu nghe ôn lại truyền thống lịch sử của Căn cứ Láng- Chà Là. Năm 1965 Mỹ, nguỵ gom dân về lập ấp chiến lược, nơi đây không còn dân sinh sống và trở thành vùng tự do bắn phá của Mỹ, ngụy. Màu xanh và sự sống bị huỷ diệt bởi bom đạn. Trong tình hình ác liệt như vậy, đội du kích xã với hơn mười người, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng đã kiên trì bám trụ, sống dưới hầm bí mật, thu lượm bom pháo lép của địch cải tiến thành mìn (trái gài) tiêu diệt hàng trăm tên giặc và cả chục xe tăng, xe quân sự của Mỹ, gây tiêu hao nhiều sinh lực địch, góp phần vào đại thắng mùa xuân ngày 30.4.1975 của dân tộc.

Sau ngày đất nước thống nhất đến nay, Căn cứ Láng- Chà Là được chính quyền và nhân dân địa phương gìn giữ cẩn thận. Hiện nay, trong khu di tích này là rừng nguyên sinh, có tổng diện tích 2,3 ha, toạ lạc tại tổ 13 ấp Láng, xã Chà Là. Năm 2017, nơi đây được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh.  

Tại buổi họp mặt, nhiều đại biểu mong muốn lãnh đạo huyện, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng, tái tạo các hạng mục như nhà chòi, giao thông hào, hầm bí mật, để giáo dục trực quan về truyền thống cách mạng hào hùng cho thế hệ trẻ.

Phan Văn Sẩn