BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Banteay Meanchey (Campuchia): Thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 02/10/2011 - 05:55

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia (CPC), đoàn cán bộ tỉnh Banteay Meanchey do ngài Oung Oeun, Uỷ viên Trung ương Đảng nhân dân Campuchia, Tỉnh trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng hoa chào mừng ngài Tỉnh trưởng Banteay Meanchey Oung Oeun

Tiếp đón và làm việc với đoàn tại khách sạn Hoà Bình chiều 2.10, có ông Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các sở, ngành tỉnh; Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Tây Ninh và Lãnh sự Việt Nam tại Banteay Meanchey Phạm Trọng Tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu chào mừng đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Banteay Meanchey đến thăm và làm việc tại Tây Ninh. Đồng chí cho biết: “Những năm gần đây quan hệ hợp tác giữa Tây Ninh với các tỉnh của CPC ngày một chặt chẽ. Sắp tới, Tây Ninh mong muốn mở rộng hơn nữa quan hệ với các địa phương của CPC, đặc biệt là hợp tác đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch… giữa các doanh nghiệp Tây Ninh và Banteay Meanchey là 2 tỉnh có nhiều nét tương đồng; cùng là tỉnh biên giới, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, cùng nằm trên trục đường Xuyên Á.

Ngài Oung Oeun, Tỉnh trưởng tỉnh Banteay Meanchey cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Tây Ninh dành cho đoàn.

Hôm nay ngày 3.10.2011, UBND tỉnh có buổi toạ đàm, trao đổi với đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Banteay Meanchey về các vấn đề hợp tác phát triển KT-XH mà hai tỉnh cùng quan tâm. Sau đó đoàn cán bộ tỉnh Banteay Meanchey đi thăm một số doanh nghiệp, cơ sở kinh tế của tỉnh Tây Ninh.

KHẮC LUÂN