Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Nara - Nhật Bản tham dự các hoạt động giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi 2015

Cập nhật ngày: 28/04/2015 - 06:03
 

Đón tiếp đoàn có các đồng chí: Chu Ngọc Anh - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi 2015; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Chu Ngọc Anh chào mừng đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Nara đã đến thăm Phú Thọ vào đúng dịp giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng.

Đồng chí khẳng định: Giỗ Tổ Hùng Vương là đặc trưng văn hóa của cả nước và tỉnh Phú Thọ, là ngày lễ trọng của cả dân tộc Việt Nam, đã trở thành tình cảm thiêng liêng, in sâu trong tâm khảm của mỗi người Việt Nam dù ở trong nước hay nước ngoài, là biểu tượng của giá trị văn hóa vô cùng sâu sắc, thể hiện tinh thần đại đoàn kết, đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”…

Tỉnh Phú Thọ luôn tích cực quảng bá về hai di sản văn hóa phi vật thể là “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và hát Xoan Phú Thọ.

Đến nay, Phú Thọ đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để trình UNESCO chính thức đưa hát Xoan ra khỏi tình trạng bảo vệ khẩn cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Chu Ngọc Anh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Nara và mong muốn sau các hoạt động giỗ Tổ Hùng Vương mà tỉnh Nara có đoàn nghệ thuật tham gia giao lưu biểu diễn và có gian hàng trưng bày sản phẩm giới thiệu văn hóa Nhật Bản tại Hội chợ Du lịch Tây Bắc mở rộng, hai tỉnh sẽ cụ thể hóa hành động để góp phần củng cố mối quan hệ sâu sắc trên các lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực văn hoá và du lịch.

Ông Tsutomu Maeda cảm ơn lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã giành thời gian tiếp đoàn, tạo điều kiện cho tỉnh Nara được tham gia gian hàng giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến với người dân đất Tổ.

Ngài Phó Tỉnh trưởng cũng mong muốn giữa hai tỉnh sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để quảng bá văn hóa, du lịch đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh sự hợp tác về văn hóa, du lịch hai tỉnh Nara và Phú Thọ cũng sẽ tiếp tục có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác.

Trước đó, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Nara đã đến thăm và dâng hương tại Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân, Đền Quốc Mẫu Âu Cơ và thăm quan hai gian hàng giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng của tỉnh Nara tại Hội chợ Du lịch Tây Bắc mở rộng trong khuôn viên Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Đoàn cũng đã đến thăm Công ty may Veston Phú Thọ Shonai - Công ty may tiêu biểu có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản tại Phú Thọ.

Buổi tối cùng ngày, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Nara tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật của Đoàn nghệ thuật Rin-yu-gaku biểu diễn tại Trường Đại học Hùng Vương.

Nguồn Báo Phú Thọ