Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đoàn công tác Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia thăm Tây Ninh
Thứ ba: 09:50 ngày 21/09/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia do Quốc vụ khanh Plok Phan dẫn đầu đã đến thăm Tây Ninh và dự Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung (rằm tháng 8 âm lịch) tại Toà thánh Cao Đài.

Ngài Plok Phan khẳng định: Tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam- Campuchia là “tài sản” quý báu cần được giữ gìn mãi mãi

Ngày 21.9, đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia do ngài Plok Phan- Quốc vụ khanh dẫn đầu đã đến thăm Tây Ninh và dự Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung (rằm tháng 8 âm lịch) tại Toà thánh Cao Đài Tây Ninh. Đi cùng đoàn còn có các vị Phó Quốc vụ khanh; Vụ trưởng Vụ các tôn giáo; Vụ trưởng Vụ Giáo dục nghiên cứu và tuyên truyền; các quan chức của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo, Sở Lễ nghi và Tôn giáo Phnom Penh- Vương quốc Campuchia; các chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài tại thánh thất Cao Đài Phnom Penh.

Ông Trang Văn Hải- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tây Ninh cùng một vị chức sắc cao cấp của Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh đã đến tận cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, giáp biên giới với Vương quốc Campuchia, đón đoàn.

Tại Giáo Tông đường- nội ô Toà thánh, Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội bày tỏ sự vinh hạnh khi đón tiếp đoàn sang dự Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung năm Canh Dần- 2010, lễ hội truyền thống hằng năm của đạo Cao Đài. Ngài Quốc vụ khanh Plok Phan và các vị đi cùng đoàn đã dành thời gian sang Toà thánh Tây Ninh, dự lễ Hội yến Diêu Trì Cung thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị của hai nước, hai dân tộc. Thay mặt Hội thánh và toàn thể tín đồ Cao Đài Tây Ninh, Đầu sư Thượng Tám Thanh bày tỏ sự xúc động sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để đón đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia đến Toà thánh Tây Ninh.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Võ Hùng Việt và đại diện một số sở, ngành tỉnh đã có buổi đón tiếp, trao đổi thân tình với đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia. Phó Chủ tịch Võ Hùng Việt giới thiệu tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội, ngoại giao, hợp tác đầu tư… của tỉnh Tây Ninh trong 9 tháng đầu năm 2010 và nhận định những tháng còn lại, Tây Ninh sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Ông Trang Văn Hải cũng giới thiệu sơ lược với đoàn về sinh hoạt tín ngưỡng các tôn giáo ở Tây Ninh trong những năm qua, khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng hoặc không tín ngưỡng của công dân. Ở Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng, công dân là tín đồ các tôn giáo đều bình đẳng như nhau, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của nhau, cùng đoàn kết, yêu nước, góp sức xây dựng Tổ quốc, quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh tiếp đón ngài Plok Phan tại Giáo Tông đường

Thay mặt đoàn, ngài Quốc vụ khanh Plok Phan bày tỏ niềm hân hoan, vui mừng trước sự đón tiếp đầy trọng thị của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tây Ninh và Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh. Ngài Plok Phan khẳng định: Tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc, hai quốc gia Việt Nam- Campuchia là “tài sản” vô cùng quý báu mà Nhà nước và nhân dân Campuchia luôn trân trọng, giữ gìn. Để đất nước Campuchia hồi sinh và trên đà phát triển như hôm nay, Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Việt Nam đã hy sinh rất nhiều để tránh cho đất nước Chùa Tháp thoát khỏi hoạ diệt chủng. Sự hy sinh to lớn ấy, Nhà nước và nhân dân Campuchia đời đời ghi nhớ và sẽ luôn làm hết sức mình để giữ gìn tình bạn, tình anh em tốt đẹp giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

BẢO TÂM

 

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan