BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 11/05/2023 - 23:12

BTN - Chiều 11.5, đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do ông Nguyễn Hữu Hùng- Phó trưởng Ban làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Tây Ninh.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sử dụng cơ yếu và cán bộ phụ trách cơ yếu.

Phó trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ Nguyễn Hữu Hùng và Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng quà lưu niệm.

Tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ Nguyễn Hữu Hùng khái quát chung về tổ chức lực lượng, đặc thù công việc và nhiệm vụ của ngành Cơ yếu trong giai đoạn hiện nay. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nhiều vấn đề về an ninh phi truyền thống, chiến tranh thông tin đã đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với sứ mệnh và nhiệm vụ của ngành Cơ yếu.

Nghị quyết số 56-NQ/TW ngày 5.3.2020 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045 xác định xây dựng và phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam cách mạng, chính quy, tiến thẳng lên  hiện đại. 

Báo cáo tình hình, kết quả công tác cơ yếu, công tác bảo mật, an toàn thông tin của tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ cho biết các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị của tỉnh luôn kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, chương trình của Trung ương về xây dựng và phát triển ngành Cơ yếu tại địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Thường xuyên quán triệt, triển khai các văn bản pháp luật về cơ yếu, quan tâm củng cố, xây dựng lực lượng cơ yếu vững về tư tưởng chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ từng bước được nâng cao. Công tác bảo mật, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng được bảo đảm, các hệ thống kỹ thuật mật mã được triển khai sử dụng kịp thời, thông suốt. Tổ chức quản lý, khai thác, sử dụng các thiết bị, tài liệu mật mã được bảo đảm an toàn, quy trình chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy định của ngành.

Đối với các kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về đề án vị trí việc làm Cơ yếu các cấp, biên chế, chế độ phụ cấp đặc thù, công tác đào tạo cán bộ, nhân viên Cơ yếu đã được các thành viên đoàn công tác trả lời làm rõ.

Thành viên đoàn công tác phát biểu.

Kết luận buổi làm việc, trưởng đoàn công tác đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị về công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin trong thời gian qua. Đoàn đề nghị Tỉnh uỷ quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền và thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 56-NQ/TW ngày 5.3.2020 của Bộ Chính trị và lồng ghép các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; đề nghị tỉnh nghiên cứu đưa nội dung bảo mật và an toàn thông tin vào chương trình giảng dạy của Trường Chính trị tỉnh.

Trong thời gian tới, tỉnh cần tăng cường công tác tập huấn về an toàn, an ninh, bảo mật thông tin cho lực lượng cán bộ phụ trách cơ yếu; tăng cường công tác quản lý, sử dụng hiệu quả công nghệ, sản phẩm mật mã, bảo đảm tuyệt đối an toàn; quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho lực lượng Cơ yếu hoàn thành nhiệm vụ.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn, nhất là các ý kiến chỉ đạo của trưởng đoàn công tác và sẽ chỉ đạo thực hiện sớm trong thời gian tới. Phó Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, đây sẽ là cơ hội để tỉnh rà soát lại các công tác cơ yếu, bảo mật thông tin trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Phương Thuý