BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm, làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 19/10/2017 - 20:44

BTNO - Ngày 19.10, đoàn công tác của tỉnh Sơn La do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Chất làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất tặng quà lưu niệm cho Tỉnh ủy Tây Ninh.

Đón tiếp đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh.

Trao đổi với đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang cho biết, Tây Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo các mũi đột phá trên các lĩnh vực gồm du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực.

Hiện nay, Tây Ninh đang tiến hành xây dựng hình thành nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị; chuẩn bị phát triển điểm bưu điện văn hóa xã thành siêu thị mini, siêu thị tiện ích; thực hiện kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch, phát triển du lịch homestay…

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất cho biết, Sơn La có ba nguồn tài nguyên lớn, trong đó tài nguyên nước về thủy điện có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác tỉnh Sơn La.

Trái với Tây Ninh có khoảng 86% diện tích đất sản xuất nông nghiệp, Sơn La chỉ có 16-18% đất nông nghiệp, còn lại là đồi núi, do đó tỉnh thực hiện phát triển cây ăn quả trên đất dốc, hiện nay, tỉnh đã có một số loại trái cây xuất khẩu như xoài, nhãn…

Lãnh đạo của hai tỉnh cũng đã trao đổi về việc phát triển kinh tế cửa khẩu và những khó khăn trong quá trình thực hiện ở mỗi địa phương trong thời gian qua.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đến thăm Khu Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam và Cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

Trúc Ly