BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn công tác Uỷ ban Dân tộc Trung ương chúc tết bà con Khmer ở  Tây Ninh

Cập nhật ngày: 15/10/2012 - 04:56

(BTNO)- Chiều 14.10.2012, đoàn công tác Uỷ ban Dân tộc Trung ương do ông Nguyễn Xuân Châu- Phó Vụ trưởng Vụ địa phương

Ông Nguyễn Xuân Châu- Phó vụ trưởng Vụ địa phương III (Uỷ ban Dân tộc Trung ương) phát biểu chúc tết bà con

III (Ủy ban dân tộc Trung ương) làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết bà con dân tộc Khmer ở ấp Con Trăn (xã Tân Hòa, huyện Tân Châu). Về phía tỉnh có bà Nguyễn Thị Minh Lý- PCT UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, ông Đỗ Ngọc Luông- Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ Tân Châu.

Tại đây, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương III Nguyễn Xuân Châu thay mặt đoàn đã phát biểu với bà con dân tộc, bày tỏ sự phấn khởi khi được về chung vui với bà con nhân dịp tết Sen Đôn-ta, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Con Trăn nói riêng và toàn tỉnh nói chung đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà cũng như cả nước trong những năm qua. 

Ông Châu cũng bày tỏ mong muốn rằng đồng bào cùng nhau phấn đấu, đoàn kết, tương trợ, góp phần phát triển và vận động nhau chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

Được biết, ấp Con Trăn xã Tân Hòa hiện có 274 hộ với trên 1.000 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Khmer có trên 136 hộ. Trong những năm qua bà con nghèo đã được Đảng, Nhà nước quan tâm xây tặng nhà đại đoàn kết, riêng năm 2011 đã xây dựng 6 căn, trong năm 2012 ấp đã giảm được 16 hộ nghèo.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó chủ tịch UB.MTTQ VN tỉnh tặng quà tết cho bà con dân tộc Khmer

Tại ấp, hệ thống nước sạch đã được đưa vào sử dụng từ nhiều năm, cơ bản đảm bảo đủ nước sạch cung cấp cho bà con dân tộc. Hiện nay, cùng với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã cho triển khai bê tông hóa 8 tuyến đường giao thông liên tổ trong ấp với chiều dài trên 2km, tổng kinh phí xây dựng gần 1,3 tỷ đồng.

Chí Thành