BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn công tác Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/10/2018 - 20:08

BTNO - Đoàn công tác Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương do ông Ngô Tất Thắng- Phó chánh văn phòng làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với huyện Gò Dầu về công tác xây dựng nông thôn mới và phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn huyện.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện Gò Dầu.

Đại diện lãnh đạo huyện Gò Dầu báo cáo công tác xây dựng nông thôn mới với đoàn công tác.

Huyện Gò Dầu hiện có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 13/19 tiêu chí trở lên; riêng xã Phước Thạnh đang phấn đấu đạt 19 tiêu chí và trở thành xã nông thôn mới thứ 5 trên địa bàn huyện vào cuối năm 2018.

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, Gò Dầu đã huy động được hơn 7,3 tỷ đồng từ nhân dân để thực hiện nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, làm mương thủy lợi và xây tặng nhà đại đoàn kết.

Cơ sở hạ tầng các xã nông thôn mới được đầu tư khang trang, sạch đẹp giúp người dân thuận lợi trong phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, tình hình phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn huyện tương đối ổn định, trong đó ngành nghề phát triển mạnh trên địa bàn là làm muối ớt và bánh tráng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn. Đây cũng là thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của huyện.

Tuy nhiên, công tác xây dựng nông thôn mới ở Gò Dầu vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhất là việc duy trì và nâng chất xã nông thôn mới theo Quyết định 1980/QĐ-TTg ngày 17/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ và việc huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Ngô Tất Thắng- Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đánh giá cao những kết quả mà huyện Gò Dầu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông yêu cầu thời gian tới huyện cần tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của năm 2018; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông xanh- sạch- đẹp; chú trọng đầu tư các công trình xã hội hóa, nhất là trường học và cần chuẩn hóa các cơ sở sản xuất ngành nghề nông thôn.

Trọng Cầu