BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Kampong Cham (Campuchia) sang Tây Ninh chúc tết

Cập nhật ngày: 09/02/2010 - 03:56

Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Lê Thị Bân nhận quà chúc tết của đại diện các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Kampong Cham

Ngày 9.2.2010, lãnh đạo và đại diện các ban, ngành, cơ quan của 3 tỉnh Svay Rieng, Prey Veng và Kampong Cham đã sang Tây Ninh chúc Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Nên phát biểu cảm ơn đoàn đại biểu và nhân dân các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng và Kampong Cham đã quan tâm, chia sẻ niềm vui năm mới với chính quyền, nhân dân Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên nói: “Năm 2009, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Tây Ninh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách, tạo nên những thành tựu có ý nghĩa quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh- quốc phòng…

Điểm đáng chú ý là trong các năm qua, Tây Ninh và các tỉnh giáp biên đã tiến hành xác định và cắm được 40 vị trí mốc. Riêng năm 2009 đã xác định được 30 cột mốc, góp phần tiếp tục xây dựng đường biên giới hoà bình, ổn định… Có được thành tựu đó là nhờ sự đoàn kết thống nhất của Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà, đồng thời có sự hợp tác hỗ trợ từ Vương quốc Campuchia, mà trực tiếp là các tỉnh có chung đường biên giới…”.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc sức khoẻ đến đoàn đại biểu các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng và Kampong Cham, đồng thời bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào tình hữu nghị, hợp tác bền vững, khắng khít của hai quốc gia.

Lãnh đạo các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng và Kampong Cham gửi lời chúc mừng nồng nhiệt, tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân tỉnh Tây Ninh nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Các vị cho biết, nhà nước và nhân dân Campuchia không bao giờ quên công lao của Việt Nam đã giúp Campuchia giải phóng khỏi thảm hoạ diệt chủng của chế độ Pôn Pốt-Iêng Xary, nhờ đó mà Campuchia “hồi sinh”, xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn. Và trong suốt nhiều năm qua, nhân dân Campuchia luôn được Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ về nhiều phương diện…

Lãnh đạo các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Kampong Cham tặng hoa, quà cho Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Nên.

Lãnh đạo ba tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Kampong Cham khẳng định tình cảm của Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia thật đáng quý, thật đáng trân trọng! “Năm mới, xin chúc tình anh em, tình hữu nghị, tình đoàn kết giữa chúng ta đời đời bền chặt”.

BẢO TÂM