Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia tham quan núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 07/09/2022 - 15:54

BTNO - Trong khuôn khổ chương trình họp mặt giữa tỉnh Tây Ninh với các tỉnh biên giới thuộc Vương quốc Campuchia nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia (24.6.1967 – 24.6.2022), chiều 6.9, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc làm trưởng đoàn và đoàn đại biểu các tỉnh Svay Rieng, Tboung Khmum, Prey Veng và Kampong Cham đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trên đỉnh núi Bà Đen.

Tại đây, các đại biểu được trải nghiệm đi cáp treo ngắm Tây Ninh trên cao, chiêm ngưỡng tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn có chiều cao 72m, được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ, đã xác lập kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á toạ lạc trên đỉnh núi” ở độ cao 986m.

Thông tin tới đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, hiện nay, tỉnh xác định du lịch là 1 trong 3 trụ cột kinh tế bên cạnh công nghiệp xanh và nông nghiệp công nghệ cao. Tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, nhiều hạng mục do tập đoàn Sun Group đầu tư đưa vào hoạt động với các điểm nhấn ấn tượng như: cụm công trình tâm linh gồm tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hệ thống các đĩa nước trải dài từ chân tượng xuống khu vực bên dưới và khu trưng bày, triển lãm Phật giáo quy mô 4 tầng dưới chân tượng cũng như vườn hoa và các tiểu cảnh trong khu vực đỉnh núi.

Tham gia đoàn tham qua, anh Hen So Mat, sinh viên Campuchia đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Núi Bà Đen đẹp như cõi tiên, bởi một tuyệt tác tâm linh độc đáo. Tôi và các bạn nhất định sẽ đến thăm Tây Ninh nữa. Tôi cũng sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình đến với Tây Ninh, tham quan núi Bà Đen".

Vũ Nguyệt