BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu Quốc hội khảo sát tình hình khó khăn của doanh nghiệp và người lao động 

Cập nhật ngày: 13/12/2022 - 23:45

BTNO - Sáng 13.12, tại Công ty cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công (KCN Thành Thành Công) và Cổng ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG chi nhánh Tây Ninh (KCN Phước Đông), ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và một số sở, ban, ngành tỉnh dẫn đầu đoàn công tác có buổi khảo sát tình hình khó khăn của doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Công ty cổ phần KCN Thành Thành Công, đoàn công tác có buổi tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp trong KCN Linh Trung III, KCN Trảng Bàng, KCN Thành Thành Công và Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.

Tại Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG chi nhánh Tây Ninh, đoàn công tác có buổi tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp trong KCN Phước Đông.

Ông Tạ Quốc Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng đầu tư Khu Công nghiệp Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại mỗi nơi đến, các đại biểu lắng nghe đại diện các doanh nghiệp báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2022, những khó khăn gặp phải do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình suy thoái kinh tế thế giới và công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Đồng thời, lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan như: Cục Hải quan, Cục Thuế, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, BHXH tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh trả lời những kiến nghị của các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của các doanh nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các doanh nghiệp, khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục duy trì sản xuất trong bối cảnh thị trường xuất khẩu bị ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Phạm Hùng Thái và bà Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh phối hợp cơ quan có liên quan nắm bắt những khó khăn trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ đối với những lĩnh vực thuộc thẩm quyền và ghi nhận những vướng mắc để báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động bị ảnh hưởng do cắt giảm hợp đồng và cắt giảm thời gian lao động để kịp thời hỗ trợ người lao động, bảo đảm cuộc sống ổn định trước trong và sau Tết Nguyên đán 2023.

Minh Dương