BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri thị xã Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 02/07/2024 - 09:35

BTNO - Chiều 1.7, tại xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa và Hoàng Thị Thanh Thuý tại hội nghị tiếp xúc cử tri cụm liên xã Trường Đông, Trường Hoà, Trường Tây và Long Thành Nam.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Dự buổi tiếp xúc có cử tri là đại diện các sở, ngành, phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và cử tri cụm liên xã: Trường Hoà, Trường Tây, Trường Tây, Long Thành Nam (thị xã Hoà Thành).

Tại hội nghị, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thuý thông tin đến cử tri các kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV và kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương, địa phương đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các đợt tiếp xúc trước.

ĐBQH Nguyễn Trọng Nghĩa- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Có 6 lượt cử tri phát biểu, nêu các phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm tự nguyện, tình trạng thiếu thuốc, vật tư khi khám, chữa bệnh BHYT; tình trạng thiếu bác sĩ tại các bệnh viện công... Cử tri phản ánh, vào ngày 1.7 lương cơ sở tăng, đồng nghĩa giá thị trường tăng theo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập và đời sống người dân, đặc biết đối với người tham gia BHYT. 

Cử tri xã Trường Đông kiến nghị về bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Cử tri kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm nhiều hơn về điều kiện chăm sóc sức khoẻ, đời sống tinh thần người cao tuổi; chế độ chính sách đối với người có công; hỗ trợ người nghèo được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước...

ĐBQH Nguyễn Trọng Nghĩa trao đổi với cử tri bên lề hội nghị.

Các kiến nghị của cử tri được lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thị xã Hoà Thành trả lời xác đáng, đồng thời có hướng xử lý kịp thời, hiệu quả.

Kết luận hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh sẽ tổng hợp gửi đến các bộ, ngành để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và có câu trả lời thoả đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh thông tin kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý thị xã Hoà Thành cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, an sinh xã hội, đặc biệt là các chương trình mục tiêu quốc gia, bảo đảm công bằng, bền vững. Ông mong muốn, những thành tựu, nỗ lực phát triển của thị xã Hoà Thành nói riêng, tỉnh Tây Ninh nói chung sẽ là khí thế mới, động lực mới để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tâm Giang