Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu thành phố Gimhae chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 15/02/2024 - 09:02

BTNO - Ngày 14.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ngành tiếp đoàn đại biểu thành phố Gimhae (tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc) do ông Ahn Kyong-won- Phó Thị trưởng Thành phố làm trưởng đoàn đến chào xã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp đoàn đại biểu thành phố Gimhae.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua. Đặc biệt, hai đất nước đã nâng cấp lên quan hệ đối tác toàn diện và có nhiều chương trình hợp tác trên các lĩnh vực.

Các dự án đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam nằm ở top đầu trong đầu tư FDI vào Việt Nam nói chung và top 3 đầu tư FDI tại Tây Ninh nói riêng. Trong tổng số trên 365 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 92 tỷ USD, các doanh nghiệp Hàn Quốc đứng thứ ba về vốn đầu tư và đứng thứ hai về vốn điều lệ tại Tây Ninh với tổng vốn đăng ký gần 1 tỷ USD. 

Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao các dự án đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các dự án đầu tư của Hàn Quốc tại Tây Ninh. Các nhà đầu tư Hàn Quốc không chỉ hoạt động kinh doanh có hiệu quả mà còn có những đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh: “Tây Ninh rất quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tìm hiểu cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh; đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất về vaccine, cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp có thể vượt qua đại dịch, sớm khôi phục sản xuất. Bên cạnh đó, tỉnh luôn xây dựng mối quan hệ gần gũi, thân thiện với các doanh nghiệp- trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc; quan tâm cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư... ”.

Trong mối quan hệ tốt đẹp, toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tỉnh Tây Ninh và thành phố Gimhae cùng ký bản ghi nhớ hợp tác. Nhiều năm qua, hai địa phương đã có mối quan hệ giao lưu rất thân thiết và chặt chẽ.

Ông Ahn Kyong-won - Phó Thị trưởng thành phố Gimhae (bên trái) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc rất ấn tượng với sự phát triển toàn diện, mạnh mẽ của thành phố Gimhae, mong muốn, thời gian tới, hai địa phương sẽ có nhiều cơ hội, chương trình hợp tác toàn diện hơn nữa, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, trao đổi kinh nghiệm, thu hút đầu tư... để khai thác các tiềm năng, lợi thế của hai địa phương. 

Nhân dịp năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chúc đoàn công tác, lãnh đạo thành phố Gimhae và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng; chúc cho mối quan hệ hợp tác của hai địa phương ngày càng bền chặt và thành công. 

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Phó Thị trưởng thành phố Gimhae

Ông Ahn Kyong-won- Phó Thị trưởng thành phố Gimhae cảm ơn sự đón tiếp ấm áp, nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Hiện thành phố Gimhae có nhiều ngành mũi nhọn phát triển về công nghiệp, kể cả ngành thể dục thể thao. Địa phương mong muốn có cơ hội giao lưu hợp tác với các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. 

Sau chuyến thăm, đoàn đại biểu thành phố Gimhae mong muốn có những thông tin cụ thể về thu hút đầu tư, chính sách hỗ trợ... để đoàn phổ biến đến các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp ở Gimhae muốn đầu tư vào Việt Nam, cụ thể là Tây Ninh. 

Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành cùng đoàn đại biểu thành phố Gimhae chụp ảnh lưu niệm.

Ông Ahn Kyong-won chia sẻ, trong sự phát triển của thành phố Gimhae, có đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam. Gimhae hiện có khoảng 4.000 người Việt Nam sinh sống. Địa phương cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho người nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Gimhae. Sau buổi làm việc với tỉnh Tây Ninh, thành phố Gimhae sẽ có những phương án để thúc đẩy phát triển mối quan hệ ngoại giao, hợp tác phát triển giữa hai địa phương.

Trúc Ly