BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu UBMTTQVN thành phố Hà Nội thăm Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/04/2024 - 22:23

BTNO - Chiều 31.3, đoàn đại biểu do bà Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số thuộc UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Tiếp đoàn có ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách UBMTTQVN tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trao đổi kinh nghiệm về vấn đề “Phát huy vai trò của nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân”. 

Theo lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 hiệp thương 75 vị uỷ viên. Trong đó, nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu chiếm 12%; dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài chiếm 21,33%; chuyên gia các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động MTTQVN chiếm 6,67% và đại diện thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh chiếm 5,33%.

Năm 2023, với vai trò là thành viên của UBMTTQVN tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã hoàn thành 1 nhiệm vụ giám định xã hội và 9 nhiệm vụ tư vấn, phản biện xã hội. Các vị Uỷ viên UBMTTQVN tỉnh cũng đã phát huy vai trò tham gia công tác mặt trận, tham gia 7 cuộc giám sát, đóng góp ý kiến phản biện xã hội 5 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, tham gia góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và nhiều ý kiến trong hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Ông Trần Minh Nay- Phó Giám đốc Sở Nội vụ chia sẻ về công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Các vị chức sắc, chức việc tôn giáo đang tham gia uỷ viên UBMTTQ các cấp trong tỉnh có 291 vị; già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia uỷ viên UBMTTQ các cấp có 89 vị.

Đa số các vị uỷ viên là chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số phát huy tốt vai trò, tầm ảnh hưởng của mình trong tổ chức tôn giáo và cộng đồng dân tộc, cùng MTTQ tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp tích cực trong xây dựng khối đại đoàn kết và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác UBMTTQ Thành phố Hà Nội.

Chia sẻ với UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, Tây Ninh là điểm đến cuối cùng trong hành trình kết nối của đoàn đại biểu, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số Thành phố Hà Nội lần này. Tại Tây Ninh, đoàn đã thăm trung tâm Phật giáo tỉnh Tây Ninh tại núi Bà Đen; thăm Hội đồng chưởng quản Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh. 

“Trong chuyến đi này, đoàn đã được kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận với lãnh đạo UBMTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh. Kết nối để thêm thấu hiểu và lan toả hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương và chăm lo cho đời sống của Nhân dân”- Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Hà Nội nói.

Phát biểu cùng đoàn công tác Hà Nội, ông Trương Nhật Quang cho biết, từ đầu nhiệm kỳ, MTTQVN tỉnh đã xây dựng chương trình phối hợp hành động, thể hiện rõ trách nhiệm phối hợp của các tổ chức thành viên, cá nhân tiêu biểu, dân tộc, tôn giáo tham gia xây dựng khối đại đoàn kết. 

“Qua buổi gặp gỡ, các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số Tây Ninh cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các thành viên của UBMTTQVN Thành phố Hà Nội. Mong rằng, trong thời gian tới, sẽ có thêm những buổi gặp gỡ, kết nối để chúng ta cùng học tập nhau, phát huy và làm tốt hơn nữa vai trò của Mặt trận trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”- ông Trương Nhật Quang nói.

Ngọc Diêu