BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV 

Cập nhật ngày: 04/12/2019 - 09:21

BTNO - Ngày 3.12, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến, Hoàng Đình Chung, Trịnh Ngọc Phương, Huỳnh Thanh Phương thuộc đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, nhà doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trong tỉnh.

ĐBQH tiếp xúc cử tri.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV; kết quả trả lời của một số cơ quan, bộ, ngành Trung ương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc cử tri lần trước; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh.

Tại hội nghị, một cử tri phát biểu bày tỏ sự quan ngại về bệnh dịch heo châu Phi trong thời gian qua ở tỉnh ta chưa được xử lý tốt, còn nhiều trường hợp heo chết bị người dân thả ra sông, rạch, gây ô nhiễm môi trường và làm lây lan dịch bệnh. Trước tình hình nêu trên, cử tri đề nghị ngành chức năng và chính quyền địa phương phải có biện pháp xử lý sao cho hiệu quả.

Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến tình hình phân giới cắm mốc giữa Việt Nam và Campuchia hiện còn 16% chưa hoàn thành; chế độ, chính sách chăm sóc sức khỏe đối với người cao tuổi.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương tiếp thu, giải trình những nội dung cử tri kiến nghị. Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến thông báo thêm về tình hình phân giới cắm mốc giữa Việt Nam- Campuchia và hoạt động ngoại giao của nước ta trong năm 2019.

Đại Dương

* Chiều cùng ngày, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh cũng có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri ở thành phố Tây Ninh.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông tin đến cử tri những nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp đã thông qua 11 luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác…

Cử tri thành phố nêu ý kiến.

Trong buổi tiếp xúc này, cử tri thành phố Tây Ninh nêu một số ý kiến: cần có chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao; điều chỉnh giá điện phù hợp, vì khi giá điện tăng, giá cả tăng theo làm đời sống người dân gặp khó khăn; cần cải tạo môi trường, không để tình trạng xả thải ra các sông, rạch ở Tây Ninh; đề nghị nâng cấp tuyến đường hai bên bờ kênh Tây để thuận lợi cho nhân dân đi lại, vận chuyển nông sản; cần sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 22B, hướng từ thành phố Tây Ninh đi cửa khẩu Xa Mát để hạn chế tai nạn giao thông; xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để làm đám tiệc; kiểm tra để đảm bảo chất lượng nước trong Hồ Dầu Tiếng;..

Lãnh đạo Điện lực Tây Ninh, lãnh đạo UBND thành phố và đại biểu Huỳnh Thanh Phương trả lời một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Quế Hương

* Tại huyện Tân Biên, đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện Tân Biên và các xã, thị trấn trong huyện.

Cử tri Tân Biên kiến nghị Quốc hội và các cấp, ngành cần có khung giá đền bù phù hợp cho từng khu vực giải phóng mặt bằng để sớm thi công các công trình công cộng, tránh tình trạng kéo dài; giám sát chặt chẽ việc xây dựng các công trình cơ bản, tránh tình trạng sau thời gian ngắn công trình đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng; cần kiên quyết, triệt để đối với tệ nạn tham nhũng, lãng phí; xử lý nghiêm khắc đối với các đối tượng tham nhũng và có biện pháp thu hồi toàn bộ tài sản tham nhũng cho ngân sách nhà nước.

Cử tri cũng có ý kiến đề nghị điều chỉnh chế độ chính sách cho người tham gia kháng chiến vì hiện nay mức hỗ trợ quá thấp; tạo điều kiện hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; có giải pháp ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ, nhất là trong dịp Tết nguyên đán 2020 sắp tới.

Đại biểu và lãnh đạo địa phương đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại gửi đến Quốc hội và các ngành liên quan xem xét giải quyết.

Đức Thịnh