BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri thị xã Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 06/05/2022 - 19:52

BTNO - Tiếp theo chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, chiều 5.5, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh và ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Trảng Bàng.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu với cử tri thị xã Trảng Bàng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cơ bản đồng tình với nội dung dự kiến kỳ họp, cũng như trả lời của các bộ, ngành và địa phương đối với các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Cử tri thị xã Trảng Bàng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu hỗ trợ thêm kinh phí cho cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp; tạo điều kiện, nâng lương, phụ cấp cho cấp phó, cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường.

Ý kiến của cử tri đã được ông Phạm Hùng Thái tiếp thu, giải trình làm rõ. Ông Phạm Hùng Thái mong cử tri chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của địa phương.

Riêng đối với kiến nghị tăng chế độ phụ cấp cho cấp phó và cán bộ không chuyên trách cấp xã, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đã nhiều lần kiến nghị Trung ương cần cân đối nguồn lực để tạo điều kiện về kinh phí cho cán bộ không chuyên trách cấp xã bảo đảm cuộc sống và yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, để kịp thời hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách, Tây Ninh đã ban hành các nghị quyết nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho cán bộ cơ sở bảo đảm làm việc.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh thăm hỏi, tiếp xúc cử tri thị xã Trảng Bàng.

Ông Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, Trung ương cũng đã chỉ đạo xây dựng vị trí việc làm, hy vọng trong thời gian tới sẽ có những chính sách phù hợp với năng lực, sở trường và vị trí việc làm cho tất cả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tố Tuấn