BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tổng kết công tác năm 2017 

Cập nhật ngày: 31/01/2018 - 19:52

BTNO - Chiều 30.1.2018, tại hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu nguyên lãnh đạo đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh các khóa trước và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Năm 2017, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có nhiều hoạt động tích cực. Công tác xây dựng pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn. Các ĐBQH đã chủ động nghiên cứu cũng như tìm đến, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để dự án luật ngày càng có hiệu quả hơn.

Công tác giám sát được chú trọng về chất lượng, nhiều nội dung kết luận giám sát đã được các cơ quan hành pháp, tư pháp ở trung ương và địa phương tiếp thu thực hiện, thể hiện sự tôn trọng, sự cầu thị trong thực thi công vụ.

Một buổi tiếp xúc cử tri Bến Cầu của các ĐBQH đơn vị Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân ngày càng đi vào nề nếp, mở rộng nhiều loại hình tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri với nhiều thành phần khác nhau. Hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe các báo cáo tham luận về công tác phối hợp, tham mưu, tham gia góp ý các dự luật; về kinh nghiệm và những thuận lợi, khó khăn trong việc mời cử tri tiếp xúc với ĐBQH tại các huyện, thành phố...

Phát hiểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu, và hứa trong năm 2018 sẽ tăng cường công tác giám sát, cải tiến hoạt động tiếp xúc cử tri, phối hợp tốt hơn với các đơn vị và tính toán việc sáp nhập các văn phòng trực thuộc.

Đại Dương