BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH: Khảo sát công tác cán bộ tại Thị xã và Gò Dầu

Cập nhật ngày: 22/08/2013 - 08:43

Đoàn khảo sát của Đoàn ĐBQH Tây Ninh vừa có buổi làm việc, khảo sát về tình hình công tác cán bộ tại Thị xã và huyện Gò Dầu.

(BTNO)- Ngày 21.8, đoàn khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội Tây Ninh do ông Lê Minh Trọng, Trưởng đoàn ĐBQH dẫn đầu đã có buổi làm việc, khảo sát về tình hình công tác cán bộ tại Thị xã.

Ông Lê Minh Trọng (giữa)- Trưởng đoàn ĐBQH Tây Ninh tại buổi làm việc với UBND Thị xã Tây Ninh.

Báo cáo của UBND Thị xã cho biết, hiện Thị xã có 97 cán bộ công chức làm việc trong các cơ quan cấp thị; 1.387 viên chức làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và 213 CBCC cấp xã. Từ năm 2009 đến 2013, Thị xã tuyển dụng 20 công chức cấp thị, 81 công chức cấp xã/phường; 155 viên chức; bổ nhiệm mới 48 CCVC, bổ nhiệm lại 37 trường hợp, thực hiện luân chuyển 46 trường hợp.

Theo UBND Thị xã, hiện đội ngũ CBCCVC của Thị xã hầu hết được đào tạo cơ bản, chỉ cần đào tạo nâng cao và cá nhân CBCCVC tự nâng cao nghiệp vụ. Vấn đề lãnh đạo Thị xã quan tâm hiện nay là công tác tạo nguồn, thu hút nhân tài, chuẩn bị đội ngũ kế cận chưa đủ mạnh, xứng tầm, nhất là khi Thị xã lên Thành phố.

 Trước đó, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó trưởng đoàn ĐBQH dẫn đầu đoàn khảo sát đã có buổi làm việc với UBND huyện Gò Dầu.

Lãnh đạo UBND huyện Gò Dầu cho biết, về thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công khai. Từ năm 2010 đến 2013, huyện tuyển dụng 8 CC và 81 VC. Những người được tuyển dụng đều hội đủ các tiêu chuẩn quy định. Trong 3 năm, huyện cử đi đào tạo, bồi dưỡng 366 lượt CBCCVC (cấp huyện 175 người, cấp xã 191 người); bổ nhiệm 457 người, bổ nhiệm chức danh quản lý 57 người và bổ nhiệm 130 người hết thời gian tập sự vào ngạch chính thức…

Lãnh đạo UBND huyện Gò Dầu kiến nghị tỉnh nên tổ chức thi tuyển cán bộ, công chức cấp huyện chung cho toàn tỉnh, vì để từng huyện tổ chức sẽ gây lãng phí và không thống nhất.

Khắc Luân