BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành 

Cập nhật ngày: 08/10/2019 - 15:52

BTNO - Sáng 8.10, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến trả lời của các cơ quan trung ương, địa phương về nội dung kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri địa phương trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 21.10 đến 21.11 tới đây. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét 11 dự án Luật, 1 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án Luật. Ông Huỳnh Thanh Phương cũng thông tin về nội dung Bộ Luật Lao động (sửa đổi) và mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến góp ý của đại biểu dự họp về nội dung này.

Đây là bộ luật có tác động rất nhiều đến người lao động, người sử dụng lao động và hiện nay đang có nhiều vấn đề có luồng ý kiến khác nhau về các vấn đề như: tăng số giờ làm thêm, tăng tuổi nghỉ hưu, tình trạng thiếu hụt lao động ở các doanh nghiệp, tổ chức đại diện cho người lao động tại doanh nghiệp...

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị dự họp đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong thực thi pháp luật, như quy định về thời hiệu xử lý kỷ luật trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ Công chức và Luật Viên chức cần đồng bộ với quy định của Luật Tố cáo và Luật Thanh tra hiện hành; đề nghị sớm sửa đổi, bổ sung Luật lý lịch Tư pháp.

Đóng góp ý kiến đối với dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi), một số đại biểu cho rằng cần có quy định mở về độ tuổi nghỉ hưu, độ tuổi nghỉ hưu 60 tuổi đối với lao động nữ là cao, không phù hợp với điều kiện sức khỏe của phụ nữ, ở độ tuổi này sự năng động, sáng tạo của lao động nữ cũng bị giảm sút nhiều. Bên cạnh đó, cần xem xét quy định đặc thù về chế độ làm thêm giờ đối với lao động ngành giáo dục, nhất là giáo viên mầm non; cần có cơ chế kiểm soát chặt chẽ tổ chức đại điện cho người lao động trong doanh nghiệp để tránh mất ổn định chính trị…

Kết luận hội nghị, ông Huỳnh Thanh Phương – Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến tại hội nghị. Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đây cũng là cơ sở để ĐBQH thảo luận tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Phương Thuý