BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri đoàn viên, công nhân lao động 

Cập nhật ngày: 09/05/2022 - 21:37

BTNO - Sáng 7.5, tại Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh đặt tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri là đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn thị xã Trảng Bàng trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

Đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh dự buổi tiếp xúc.

Dự buổi tiếp xúc có Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội; đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu và đại biểu Trần Hữu Hậu-Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội và gần 100 cử tri.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều nội dung như: Ngành chức năng quan tâm giám sát chặt chẽ các tệ nạn xã hội; Xem xét mở nhà trẻ, trường tiểu học nội trú cho con em công nhân; Đề nghị nâng lương tối thiểu cho công nhân từ ngày 1.7.2022; Quan tâm đến chế độ, phụ cấp của cán bộ Công đoàn; Có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các nút giao thông gần khu công nghiệp...

Vấn đề an ninh trật tự trong khu vực cũng đã được nhiều cử tri phản ánh. Hiện nay, tình trạng trộm cắp, gây rối; tín dụng đen trong các khu công nghiệp còn xảy ra. Nhiều doanh nghiệp bị các tổ chức tín dụng đi đòi nợ, gây ảnh hưởng không tốt đến sản xuất, kinh doanh. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng có giải pháp ngăn chặn và kiểm soát tình trạng này.

Bà Hoàng Thị Thanh Thúy- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Nhiều công nhân đặt câu hỏi xin được giải đáp rõ về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội và các quy định khác liên quan đến phúc lợi của người lao động; Có quy định cụ thể về chất lượng các bữa ăn cho người lao động, nhằm bảo vệ sức khoẻ.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội chia sẻ và giải đáp một số câu hỏi của cử tri, đồng thời tiếp thu các kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp thu và giải trình một số nội dung  cử tri quan tâm.

Đối với một số nội dung còn lại, Đoàn ĐBQH tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan chức năng tại kỳ họp sắp tới.

Vũ Nguyệt