BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày tổng tuyển cử bầu quốc hội khoá đầu tiên

Cập nhật ngày: 04/01/2011 - 11:11

Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu trong buổi họp mặt

Kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội nước Việt Nam (6.1.1946- 6.1.2011), ngày 4.1.2011, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt các vị ĐBQH của tỉnh Tây Ninh các khoá, cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành, phát triển và những thành tựu của Quốc hội nước nhà đã đạt được trong 65 năm qua cũng như ý nghĩa lịch sử ngày tổng tuyển cử đầu tiên. Đến dự buổi họp mặt còn có các đ/c nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ và Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các đoàn thể tỉnh đến dự họp mặt.

Phát biểu nhân buổi họp mặt, Trưởng Đoàn ĐBQH- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ nói: “Kỷ niệm 65 năm Quốc hội Việt Nam là dịp để chúng ta ôn lại chặng đường lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, để ghi nhớ công ơn của Đảng và của Bác Hồ kính yêu đã lãnh đạo đất nước ta, nhân dân ta giành thắng lợi vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến; khai sinh ra nước Việt Nam độc lập; đặt nền móng đầu tiên về tổ chức cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Kỷ niệm 65 năm Quốc hội Việt Nam cũng là dịp để chúng ta ôn lại và ghi nhớ công lao của các vị ĐBQH qua các thời kỳ đã đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho việc xây dựng và phát triển của Quốc hội Việt Nam. Đồng thời đây cũng là dịp để chúng ta nghiêm túc nhìn lại những việc đã làm được, những hạn chế, khuyết điểm trong hoạt động của Quốc hội Việt Nam nói chung và Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh nói riêng. Từ đó xác định rõ hơn trách nhiệm của Quốc hội, của mỗi vị ĐBQH, của các cơ quan, tổ chức có liên quan từ Trung ương đến địa phương việc tiếp tục mở rộng, phát huy dân chủ để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình; tham gia quản lý Nhà nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN thực sự của dân, do dân và vì dân”.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, thay mặt Đoàn ĐBQH khoá XII, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Nguyễn Thị Bạch Mai đọc diễn văn ôn lại truyền thống 65 năm của Quốc hội Việt Nam và hoạt động của Đoàn ĐBQH Tây Ninh nhiệm kỳ 2006 -2011.

HOÀNG THI