BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp cho Luật Thư viện 

Cập nhật ngày: 19/09/2019 - 07:57

BTNO - Tiếp tục chương trình lấy ý kiến góp ý các dự án luật trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới, chiều 18.9, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp Luật Thư viện.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị có liên quan.

Ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Đóng góp cho dự án Luật Thư viện, ông Bùi Minh Tuấn- Giám đốc Thư viện tỉnh chia sẻ, trước đây, ngành Thư viện quan tâm đến 2 vấn đề, đưa vào hệ thống thư viện số và mua quyền truy cập. Cơ chế tài chính không rõ khiến việc quản lý gặp khó khăn, dự thảo lần này đã tháo gỡ những khó khăn cho địa phương thời gian qua.

Ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT kiến nghị cần làm rõ vấn đề “xã hội hóa hoạt động thư viện” theo điều 5 của Luật Thư viện, vì nội dung này vẫn còn chung chung, nên cụ thể hơn để tránh gây khó khăn trong quá trình thực hiện sau này.

Ông Bùi Minh Tuấn- Giám đốc Thư viện tỉnh đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Thư viện.

Luật gia Phí Công Đại băn khoăn về Điều 14 có nội dung của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam. Theo luật gia Đại, thư viện của người nước ngoài, cần nên bổ sung thêm những thông tin về tài liệu, sách của thư viện liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo và phải thực hiện theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.   

Có đại biểu đóng góp ý kiến nên làm rõ các chính sách ưu đãi cho người tổ chức mở thư viện tư nhân, khuyến khích loại hình này nhưng vẫn có “chế tài” cho những hình thức lợi dụng mô hình này để trục lợi, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước.

Đức An