BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Gặp mặt học viên, sinh viên Tây Ninh đang học tập tại các tỉnh phía Bắc 

Cập nhật ngày: 30/10/2022 - 20:36

BTNO - Ngày 30.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức gặp mặt các học viên, sinh viên là con em Tây Ninh đang học tập tại các tỉnh phía Bắc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi gặp mặt

Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ĐBQH tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Tây Ninh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cùng các ĐBQH tỉnh; đại diện một số công ty, doanh nghiệp và hơn 200 học viên, sinh viên Tây Ninh đang học tập, đào tạo tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, việc tổ chức buổi gặp mặt thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với học viên, sinh viên là con em của quê hương Tây Ninh đang học tập xa nhà; chia sẻ, động viên và tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được hội tụ, giao lưu, tăng cường sự đoàn kết gắn bó, động viên nhau khắc phục khó khăn, thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ học tập, có thêm nhiều kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn để trở về phục vụ quê hương Tây Ninh. Ông tin tưởng rằng, học viên, sinh viên đang học tập tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là nguồn nhân lực quan trọng, góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh trong thời gian tới. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Phạm Hùng Thái cũng đã thông tin về một số tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh nhà; những khó khăn của địa phương về việc thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là một số ngành như y tế, giáo dục và các cơ quan tư pháp… Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội mong muốn các học viên, sinh viên học tập thật tốt để trở về phục vụ quê hương.

Các vị ĐBQH và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chụp hình lưu niệm với một số doanh nghiệp.

Các học viên, sinh viên bày tỏ sự xúc động, cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh. Đây chính là động lực để em học tập thật tốt, chung tay góp sức xây dựng quê hương Tây Ninh ngày một phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ĐBQH tỉnh vui mừng và xúc động khi được gặp mặt đông đủ học viên, sinh viên Tây Ninh đang học tập, nghiên cứu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước cũng như lãnh đạo tỉnh Tây Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện để học viên, sinh viên phát huy năng lực, sở trường, trong công tác và học tập; đồng thời chia sẻ với những khó khăn của sinh viên, học viên khi phải học tập, đào tạo xa quê hương Tây Ninh; tin tưởng rằng, với sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết, sinh viên, học viên Tây Ninh sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên, sinh viên Tây Ninh

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà động viên các sinh viên, học viên đang đào tạo, học tập tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là sự khích lệ lớn lao để các sinh viên, học viên khắc phục khó khăn, nỗ lực học tốt, đạt kết quả cao trong học tập, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh.

Tố Tuấn – Thanh Trung