BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Lấy ý kiến đóng góp dự án Luật Cơ yếu

Cập nhật ngày: 11/10/2011 - 10:01

Ngày 10.10.2011, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội nghị góp ý kiến đối với dự án Luật Cơ yếu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Minh Trọng chủ trì.

Toàn cảnh buổi họp

Các đại biểu thống nhất phạm vi điều chỉnh của dự thảo luật chỉ điều chỉnh hoạt động cơ yếu là hoạt động cơ mật đặc biệt, thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia với đặc trưng là sử dụng mật mã để bảo vệ thông tin bí mật Nhà nước, không mở rộng phạm vi điều chỉnh đối với hoạt động mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc bí mật Nhà nước.

Các đại biểu thống nhất chuyển Ban Cơ yếu Chính phủ trực thuộc Bộ Quốc phòng, không trực thuộc Bộ Nội vụ để phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của ngành cơ yếu là một ngành cơ mật đặc biệt thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia. Đồng thời, các đại biểu đề nghị Ban soạn thảo quy định rõ nội dung quản lý Nhà nước về cơ yếu của UBND các cấp.

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị quy định chặt chẽ, cụ thể hơn về người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu như về tiêu chuẩn, độ tuổi; đồng thời, đề nghị bổ sung vào dự thảo một chương về khen thưởng và xử lý vi phạm.

Kim Chi